Công Nghệ

Bí mật chưa từng tiết lộ về chiếc iPhone đầu tiên trên thế giới

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Không nhiều người biết rằng, chiếc iPhone đầu tiên được trình diễn trên sân khấu vào tháng 1/2007 của Apple sử dụng màn hình nhựa chứ không phải kính. 

Apple lần đầu tiên công bố chiếc iPhone vào ngày 9/1/2007 và bán ra ngày 29/6/2007. Cũng kể từ thời điểm iPhone thế hệ đầu tiên lên kệ, nó đã khuấy đảo và trở thành mẫu smartphone dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh cho đến nay.

Tuy nhiên, có một sự thật mà rất ít người biết là, chiếc iPhone đầu tiên được trình diễn trên sân khấu vào tháng 1 năm 2007 sử dụng màn hình nhựa chứ không phải kính.

iPhone

Chiếc iPhone đầu tiên mà Steve Jobs công bố vào tháng 1/2007 trang bị màn hình nhựa 3,5 inch.

Theo The Verge, chiếc iPhone mà Steve Jobs công bố vào tháng 1/2007 và trang bị màn hình nhựa 3,5 inch. Tuy nhiên, điều này đã thay đổi hoàn toàn vào 6 tháng sau đó, bởi Apple đã thay bằng màn hình nhựa trên chiếc iPhone này thành một màn hình có lớp kính bảo vệ.

Câu hỏi đặt ra là tại sao Apple lại làm như vậy? Tại sao chỉ trong vòng chưa đầy 6 tháng mà Apple đã thay đổi một trong những chi tiết quan trọng trên chiếc iPhone đầu tiên của mình?

Cho đến nay, câu trả lời đã được giải đáp bởi Jeff Williams, Giám đốc điều hành của Apple, người hiện tại sẽ chịu trách nhiệm thiết kế phần mềm và phần cứng khi Jony Ive rời Apple vào cuối năm nay.

Theo lời kể của Jeff Williams, một ngày sau khi chiếc iPhone trang bị màn hình nhựa được giới thiệu trên sân khấu, Steve Jobs đã phàn nàn rằng những vết xước đã bắt đầu xuất hiện trên màn hình của iPhone sau khi ông bỏ nó trong túi.

Cố CEO Apple cho rằng, họ cần một chiếc iPhone với màn hình bằng kính, nhưng lúc này Jeff Williams đã phản đối. Theo ông, kính tuy cố bộ bền tốt hơn, nhưng sẽ phải mất từ ba đến bốn năm nữa công nghệ này mới được phát triển tốt và sẵn sàng ứng dụng trên iPhone. Dẫu vậy Steve Jobs vẫn kiên quyết chiếc iPhone đầu tiên của họ ra mắt vào tháng 6/2007, phải được trang bị màn hình bằng kính.

“Tôi không biết bằng cách nào nhưng khi chiếc iPhone đầu tiên được ra mắt thì nó phải được trang bị màn hình bằng kính”, Steve Jobs nói với Jeff Williams.

Phone đầu tiên trên thế giới

Cuối cùng Apple chọn sử dụng kính từ Gorilla Glass và tích hợp lần đầu tiên trên chiếc iPhone 2007, cũng là thế hệ đầu tiên của Apple.

Phương án kế tiếp của cả hai là dùng kính từ hãng Corning. Nhưng chỉ hai ngày sau đó, Williams bỗng nhận được cuộc gọi từ Giám đốc điều hành của Corning, bà Wendell Weekks, với nội dụng đã nhận được phản hồi không tốt từ Steve Jobs.

Nhiều tuần sau đó, các kỹ sư của Apple và Corning đã làm việc với nhau liên tục để tạo ra được một lớp kính chống trầu xước trên iPhone thế hệ đầu tiên. Thành phẩm này được gọi là Gorilla Glass và tích hợp lần đầu tiên trên chiếc iPhone 2007, cũng là thế hệ đầu tiên của Apple.

Vào năm 2018, Apple công bố khoản đầu tư 200 triệu USD cho Corning với việc phát triển kính linh hoạt cho màn hình có thể gập lại. Apple được đồn đoán là sẽ làm việc trên một thiết bị có thể gập sớm nhất là vào năm 2020.

Với vai trò của Williams trong việc mang lại một bề mặt kính cho iPhone vào năm 2007 đã giúp định hình được giao diện của mọi smartphone hiện nay.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất