Công Nghệ

Bị bão 1 sao, ứng dụng ghép mặt đang gây bão Zao cấp tốc thay đổi điều khoản

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Sau khi nhận hàng loạt đánh giá tiêu cực, công ty phát triển ứng dụng Zao đã nhanh chóng thay đổi điều khoản và cam kết sẽ không sử dụng hình ảnh của người dùng trái phép.

Cuối tuần qua, một ứng dụng ghép mặt có tên Zao bất ngờ leo thẳng lên vị trí số 1 những ứng dụng được tải về nhiều nhất trên iPhone tại Trung Quốc, và tạo nên cơn sốt tại nhiều khu vực, trong đó có Việt Nam.

ứng dụng Zao

Sau khi nhận hàng loạt đánh giá tiêu cực, công ty phát triển ứng dụng đang gây bão, Zao, đã nhanh chóng thay đổi điều khoản. (Ảnh: Newslocker)

Bằng cách ứng dụng deepfake, Zao cho phép người dùng ghép mặt vào các cảnh phim, chương trình truyền hình nổi tiếng mà không cần tốn nhiều công sức. Người dùng chỉ cần đăng tải một tấm ảnh selfie cận mặt của mình là xong.

Tuy nhiên, giống với một ứng dụng deepfake trước đó là FaceApp, Zao cũng đối mặt với làn sóng phản đối vì chính sách “được quyền khai thác miễn phí, vĩnh viễn (dữ liệu người dùng đăng tải) và không thể bị thu hồi trong việc sử dụng các hình ảnh đó vào mục đích riêng của mình”.

Cũng vì chính sách vô lý này, hàng ngàn người dùng đã thẳng tay đánh giá 1 sao cho Zao trên App Store. Thế nên, dù đang gây sốt cộng đồng mạng nhưng Zao chỉ được đánh giá 1.9/5 sao trên kho ứng dụng App Store Trung Quốc.

Theo The Verge, sau khi nhận hàng loạt đánh giá tiêu cực của người dùng, công ty phát triển ứng dụng đã nhanh chóng thay đổi điều khoản và cam kết sẽ không sử dụng hình ảnh, video của người dùng cho bất kỳ mục đích nào nếu không được sự phép. Đồng thời, họ sẽ xóa dữ liệu người dùng từ máy chủ khi người dùng xóa dữ liệu từ ứng dụng.

Vào trung tuần tháng 7/2019, một ứng dụng cho phép chỉnh sửa khuôn mặt của một người trở nên già hơn hoặc trẻ lại có tên FaceApp cũng đã đặt ra nhiều tranh luận tương tự trong vấn đề bảo mật.

Cũng như Zao, điều khoản của FaceApp đặt ra là họ được phép can thiệp miễn phí và vĩnh viễn hình ảnh khuôn mặt của người dùng. Tuy nhiên, do thói quen lười đọc điều khoản dịch vụ của đại đa số người dùng hiện nay, nên hầu hết người dùng đều bỏ qua chính sách tường chừng vô hại nhưng cực kỳ nguy hiểm này.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất