Công Nghệ

Bài hát thiếu nhi Baby Shark vừa trở thành video được xem nhiều thứ 2 YouTube

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với 4,68 tỷ lượt xem, bài hát thiếu nhi Baby Shark đã vượt mặt nhiều tên tuổi nổi tiếng thế giới để trở thành video được xem nhiều thứ 2 YouTube.

Ra đời cách đây 5 năm, ca khúc “Baby Shark” với giai điệu dễ thương và ca từ đơn giản đã bất ngờ nổi lên như một hiện tượng trên mạng xã hội và nhận được sự yêu thích của nhiều người, đặc biệt là trẻ em.

Sau khi được phát hành vào năm 2015 bởi Pinkfong, một thương hiệu giải trí giáo dục dành cho trẻ em, Baby Shark đã trở thành hiện tượng mạng và có tên trong Billboard Hot 100 liên tiếp trong 20 tuần.

Vượt mặt “Shape of You” của Ed Sheeran, Baby Shark trở thành video được xem nhiều thứ 2 YouTube. (Ảnh: SmartStudy)

Trong khi đó, video “Baby Shark Dance” của bài hát cũng nằm trong top 10 video được xem nhiều nhất trên YouTube từ trước đến nay. Thậm chí video này mới đây còn vượt mặt MV “Shape of You” của nam ca sĩ nổi tiếng Ed Sheeran để trở thành video được xem nhiều thứ 2 YouTube.

Cụ thể, cách đây ít giờ, MV “Shape of You” của Ed Sheeran với 4,64 tỷ lượt xem đã nhường ngôi vị á quân video được xem nhiều nhất trên YouTube lại cho “Baby Shark Dance” của Pinkfong! Kids' Songs & Stories với 4,68 tỷ lượt xem. Lượt xem video “Baby Shark Dance” chỉ thua bài hit Despacito của giọng ca người Puerto Rico - Luis Fonsi và rapper Daddy Yankee với 6,65 tỷ lượt xem.

Kể từ khi ra mắt, Baby Shark đã trở thành cơn sốt thực thụ khi được lưu hành và yêu thích trên toàn thế giới. (Ảnh: SmartStudy)

Kể từ khi ra mắt, Baby Shark đã trở thành cơn sốt thực thụ khi được lưu hành và yêu thích trên toàn thế giới. Theo Bloomberg, bài hát thiếu nhi này nổi tiếng đến nỗi được phát tại giải bóng chày Mỹ World Series năm nay và được ví như là “thánh ca” của giải đấu.

Trong một cuộc biểu tình tại Lebanon gần đây, một đoạn video ghi lại cảnh những người biểu tình cùng hát “Baby Shark” để an ủi một đứa trẻ đang sợ hãi bởi bởi đám đông đã được lan truyền rộng rãi và nhận được hàng trăm ngàn lượt yêu thích.

Không những thế, “Baby Shark” còn mang về nguồn thu khổng lồ cho Kim Min Seok, người đã sáng tác ra bài hát này. Theo Bloomberg, vào năm 2010, anh Kim Min-seok là đồng sáng lập SmartStudy. 5 năm sau, thương hiệu giáo dục trẻ em Pinkfong của công ty này đã tạo ra “Baby Shark”.

Baby Shark” còn mang về nguồn thu khổng lồ cho Kim Min Seok, người đã sáng tác ra bài hát này. (Ảnh: SmartStudy)

Cha của Kim Min-seok là người điều hành công ty Samsung Publishing. Gia đình Kim sở hữu 63% Samsung Publishing và công ty này sở hữu 21% SmartStudy. Trong khi đó, anh Kim Min-seok cũng trực tiếp sở hữu 23% cổ phần SmartStudy.

Tài sản của gia đình của anh Kim Min-seok, dựa trên số cổ phần của Kim và người thân tại hai công ty, hiện có giá trị khoảng 125 triệu USD, và phần lớn trong số đó là số tiền thu được từ ca khúc Baby Shark.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất