Công Nghệ

Sau nhiều tháng 'lỗ nặng', Bà Tân Vlog đã chính thức nhận được tiền từ YouTube

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Ngày 26/8 vừa qua, kênh Bà Tân Vlog đã chính thức nhận được tiền quảng cáo từ YouTube, sau nhiều tháng bà Tân phải xuất tiền túi ra để thực hiện các món "siêu to khổng lồ".

Từ khi mới thành lập, kênh YouTube Bà Tân Vlog đã trở thành hiện tượng của Việt Nam với tốc độ tăng sub, tăng view nhanh chóng mặt. Chỉ sau 20 ngày, kênh YouTube của bà Tân đã được nhận nút vàng.

Đến ngày 7/6, kênh Bà Tân Vlog chính thức được bật chức năng kiếm tiền từ YouTube, điều này khiến không ít người quan tâm muốn biết mức thu nhập khủng của bà.

 Bà Tân Vlog

Ngày 26/8 vừa qua, kênh Bà Tân Vlog đã chính thức nhận được tiền quảng cáo từ YouTube. (Ảnh: Vietnammoi)

Trong chia sẻ mới đây với Dân Việt, anh Hưng - con trai bà Tân Vlog cho biết: “Ngày 26/8, kênh Bà Tân Vlog chính thức nhận được tiền quảng cáo từ YouTube. Tuy nhiên, đây là vấn đề nhạy cảm nên không muốn tiết lộ chi tiết nhận được bao nhiêu tiền”.

Dẫu vậy, một số YouTuber nhiều năm nhận định, kênh Bà Tân Vlog có thể kiếm được số tiền lên tới hơn 300 triệu đồng không khó. Theo đó, kênh YouTube của bà Tân hiện tại có hơn 3 triệu lượt theo dõi, cách 2-3 ngày lại đăng tải video mới, mỗi video đều có khoảng 1 - 3 triệu lượt xem.

Đối chiếu theo doanh thu mỗi 1.000 lượt xem sẽ thu về khoảng 0,3 - 4 USD từ YouTube (hoặc thấp hơn một chút đối với những kênh thuộc khu vực Việt Nam như bà Tân), chúng ta có thể ước tính một cách tương đối về thu nhập của bà từ YouTube.

Dựa theo số liệu thống kê của trang Socialblade, trong 30 ngày gần nhất, 3.044.134 người ấn theo dõi kênh “Bà Tân Vlog” đã đóng góp cho bà 52.204.200 triệu lượt xem. Giả sử nếu, nếu kênh YouTube “Bà Tân Vlog” có thể nhận được khoảng 0.3 USD/1.000 lượt xem từ YouTube, số tiền mà bà có thể thu được sẽ là 15.660 USD [lấy (52.204.200/1000)x0,3].

Tuy nhiên, theo tiết lộ của anh Hưng trước đó, kênh YouTube “Bà Tân Vlog” sẽ chia 15% doanh thu cho mạng đa kênh MCN (Multi-channel Network) để được bảo vệ bản quyền nội dung. Do đó, số tiền mà bà Tân thu về chỉ còn 85%, tức khoảng 13.312 USD (tương đương 300 triệu đồng).

Dĩ nhiên, những con số tính toán nói trên chỉ mang tính chất tham khảo. Con số chính xác mà bác nông dân làm YouTube này nhận được là bao nhiêu thì chỉ những người trong cuộc biết được. Tạm gạt bỏ mọi thắc mắc về doanh thu khủng của bà Tân, chúc ta hãy chúc mừng bà vì nỗ lực của bà đã được đền đáp xứng đáng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất