Công Nghệ

Bà Tân Vlog, Sơn Tùng M-TP,… có thể bị mất lượng lớn sub vì thay đổi này của YouTube

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Bà Tân Vlog, Sơn Tùng M-TP, Quỳnh Trần JP,... đều có thể mất một lượng lớn người theo dõi vì động thái thanh trừng tài khoản từ YouTube.

Mới đây, YouTube vừa đưa ra cảnh báo đối với những người sáng tạo video rằng lượng người theo dõi của họ (subscribe) có thể bị giảm đột ngột trong tuần này vì họ đang chuẩn bị thanh trừng các tài khoản không hoạt động hoặc vi phạm chính sách của nền tảng.

Các tài khoản bị thanh trừng có thể là những tài khoản mà người dùng đã không còn sử dụng hoặc những người dùng mà YouTube nhận thấy đang vi phạm chính sách của họ, chẳng hạn như spam hoặc lạm dụng.

Bà Tân Vlog

YouTube đưa ra cảnh báo đối với những người sáng tạo video rằng lượng người theo dõi của họ (subscribe) có thể bị giảm đột ngột trong tuần này vì YouTube đang chuẩn bị thanh trừng các tài khoản không hoạt động hoặc vi phạm chính sách của nền tảng. (Ảnh chụp màn hình)

Theo Techcrunch, YouTube đã thông báo cho những người sáng tạo về việc này thông qua một tin nhắn trên diễn đàn thuộc trang “Trợ giúp”, mạng xã hội Twitter, cũng như thông qua trên YouTube Creator Studio, công cụ điều khiển quản lý kênh.

YouTube giải thích rằng, những cuộc thanh trừng như thế này sẽ diễn thường xuyên và là một phần trong nỗ lực không ngừng của YouTube để đảm bảo trang web này không bị spam và lạm dụng.

Điều này đồng nghĩa với việc những kênh YouTube từ vô danh đến nỗi tiếng như Bà Tân Vlog, Sơn Tùng M-TP, Quỳnh Trần JP,… đều có thể mất một lượng lớn người theo dõi.

Bà Tân Vlog

Bà Tân Vlog, Sơn Tùng M-TP, Quỳnh Trần JP,… đều có thể mất một lượng lớn người theo dõi vì động thái mới từ YouTube. (Ảnh: Bà Tân Vlog)

Sơn Tùng M-TP

Theo YouTube, động thái mới của họ sẽ không tác động đến thời gian xem của kênh. (Ảnh: Sơn Tùng M-TP)

Tuy nhiên, cũng theo YouTube, dù công cuộc thanh trừng này có thể dẫn đến số lượng người đăng ký kênh của nhiều người sáng tạo video giảm xuống, nhưng nó sẽ không tác động đến thời gian xem của kênh.

YouTube cho biết, người dùng có thể theo dõi các thay đổi đối với tài khoản trong phần YouTube Analytics từ ngày 3-4/12.

Để xem số lượng chính xác các tài khoản đã bị xóa khỏi kênh, người tạo video phải hãy truy cập vào “Xem thêm” trong YouTube Analytics, sau đó chọn “Tài khoản đã đóng” (Closed Accounts) từ “Nguồn đăng ký” (Subscription Source).

Cho đến thời điểm hiện tại, một số nhà sáng tạo nội dung đã chia sẻ trên mạng xã hội rằng lượng sub của họ đã bắt đầu giảm xuống. Vậy nhưng số lượng này là hoàn toàn khác nhau, chẳng hạn như một số người cho biết họ chỉ mất một vài người đăng ký, trong khi những người khác nói rằng họ mất hàng ngàn người.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên YouTube thanh trừng những tài khoản vi phạm. Tháng 12 năm ngoái, YouTube đã cảnh báo những người sáng tạo video rằng họ sẽ xóa một số lượng đáng kể các tài khoản spam trong khoảng thời gian hai ngày, điều này đã dẫn đến sự sụt giảm lớn về số lượng người đăng ký các kênh.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất