Công Nghệ

Làm món trứng đà điểu khổng lồ, Bà Tân bị dân tình chỉ ra lỗi sai có thể khiến người ăn ngộ độc

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Chi tiền triệu mua trứng đà điểu siêu to để làm vlog, thế nhưng video của Bà Tân lần này lại bị cư dân mạng chỉ ra lỗi sai trong công thức, có thể khiến người ăn ngộ độc.

Bắt đầu từ thời điểm nổi lên như một hiện tượng vào năm 2019, tên tuổi của Bà Tân Vlog đã gắn liền với thương hiệu “siêu to khổng lồ”. Có lẽ cũng chính vì điều này, Bà Tân luôn thực hiện những món “siêu to khổng lồ” dù từng chuyển hướng và thử sức với các chủ đề khác.

Mới đây nhất, Bà Tân Vlog đã quyết định chi tiền triệu mua 4 quả trứng đà điểu siêu to để làm món trứng đà điểu khổng lồ chiên nước mắm. Do không phải lúc nào Bà Tân cũng “chi bạo” nên mua nguyên liệu, nên vlog này của bà thu hút khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Bà Tân Vlog chi tiền triệu mua 4 quả trứng đà điểu siêu to để làm món khổng lồ chiên nước mắm. (Ảnh: Bà Tân Vlog)

Tuy nhiên, đã có không ít ý kiến đã tỏ ra hoang mang với cách kết hợp nguyên liệu chế biến của bà Tân sau khi xem xong vlog.

Cụ thể, ngoài 4 trứng đà điểu “siêu to khổng lồ”, các nguyên liệu còn lại của món ăn này đều rất đơn giản, bao gồm nước mắm, bột chiên giòn, các loại gia vị ớt và tỏi.

Vlog này của bà Tân thu hút khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng nhờ chi bạo. (Ảnh: Bà Tân Vlog)

Vốn dĩ món trứng chiên này thực hiện không có gì khó nên quy trình làm món ăn này của Bà Tân cũng cực kỳ đơn giản. Đầu tiên là luộc chín trứng, sau đó bóc ra lăn qua bột chiên vàng. Tiếp đó là phi tỏi, thêm tương ớt rồi cho nước mắm. Bước cuối cùng là cho trứng vào chiên cùng các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn là xong.

Tuy nhiên, công thức mà bà Tân thực hiện lần này đã bị cư dân mạng chỉ ra lỗi sai, vô tình có thể khiến người ăn ngộ độc. Cụ thể, bà Tân đã dùng tỏi để nấu với trứng, trong khi đây vốn là 2 loại thức ăn rất kỵ nhau. Nhiều người cho biết trong một số trường hợp, nấu trứng với tỏi có khả năng dẫn đến ngộ độc.

Trứng đà điểu sau khi luộc xong lại được bà Tân mang đi chiên. (Ảnh: Bà Tân Vlog)

Tuy nhiên, khi bà Tân kết hợp trứng cùng tỏi, nhiều người dùng mạng cho rằng điều này có thể khiến người ăn ngộ độc. (Ảnh: Bà Tân Vlog)

“Bà Tân ăn xong có bị sao không, trứng kỵ tỏi mà”, “Nhưng bà ơi, theo cháu biết thì trứng rất kỵ tỏi nhé”, “Bà ơi sao ăn trứng với tỏi được, kỳ thế”,… là rất nhiều bình luận của người xem gửi đến bà Tân.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng nếu là trứng vịt nấu với tỏi thì mới đáng lo, còn đối với trứng đà điểu khi kết hợp với tỏi thì chưa có trường hợp ngộ độc nào. Một số người cũng chỉ ra rằng, bà Tân với các cháu đã ăn qua món này rồi nên có thể bảo chứng cho sự an toàn của món trứng đà điểu khổng lồ có nguyên liệu tỏi.

Trước đó, bà Tân cũng từng nhiều lần khiến cộng đồng mạng khó hiểu vì cách kết hợp nguyên liệu độc lạ của mình, có thể kể đến là “chảo đuôi bò hầm sữa siêu to khổng lồ kết hợp sữa trái cây”, “nồi cháo yến ăn liền siêu to kèm trứng vịt lộn”, hay “nồi lẩu gà lá giang siêu to khổng lồ với hàng tá nguyên liệu như ngô, cá viên, xúc xích, tiết trâu, sa tế, thịt bò và cả lòng heo”,…

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất