Công Nghệ

Không bao giờ để mình chịu thiệt nhưng Apple lại thua kiện 1 người đến 2 lần vì lý do bất ngờ

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Apple luôn được biết đến như một hãng công nghệ chuyên "hút máu" khách hàng, tuy nhiên "Táo khuyết" đã phải chịu thua kiện 1 người đến 2 lần vì lý do bất ngờ.

Dù có mức giá khá cao so với những máy tính Windows, nhưng MacBook vẫn là chiếc máy tính rất đáng tiền cho những ai có nhu cầu sử dụng thiên về sáng tạo.

Và một trong những điều tuyệt vời khi sở hữu một chiếc Macbook của Apple chính là bạn có thể mang thiết bị đến Apple Store gần nhất để bảo hành. Đã có không ít trường hợp người dùng thậm chí còn được Apple sửa chữa miễn phí. Tuy nhiên, không phải lúc nào mọi thứ cũng đều như ý nguyện của người dùng.

Apple

Apple luôn được biết đến như một hãng công nghệ chuyên “hút máu” khách hàng. (Ảnh: Pinterest)

Theo BGR, một thành viên trên diễn đàn Reddit đã kể lại trải nghiệm anh chàng này đã thắng kiện Apple như thế nào, và thậm chí còn thắng đến 2 lần, trong vấn đề bảo hành thiết bị.

Cụ thể, theo lời kể của thành viên có tên tài khoản là larnaux trên Reddit, anh chàng phát hiện chiếc MacBook Pro 13 inch 2017 của mình bị tróc lớp chống lóa (một lỗi đã được Apple ghi nhận và có chương trình sửa chữa miễn phí). Do còn hạn bảo hành còn một tháng, nên anh chàng đã được Apple sửa lỗi này miễn phí. Tuy nhiên, chỉ hai tiếng sau đó, anh nhận email thông báo rằng laptop của mình đã bị ngấm nước và anh phải chịu phí thay bo mạch chủ mới.

Điều đáng nói, larnaux khẳng định anh giữ gìn máy móc rất kỹ và chiếc laptop chắc chắn chưa từng dính nước: “Kỹ thuật viên của Apple còn không còn thể chỉ ra chỗ bị hỏng hoặc nước có thể ở đâu ra”.

Một anh chàng này đã thắng kiện Apple đến 2 lần, trong vấn đề bảo hành thiết bị. (Ảnh: Pinterest)

Sau đó, anh chàng này đã mang chiếc MacBook Pro đến một cửa hàng sửa chữa ngoài và được biết: “Lý do mà Apple cho rằng MacBook của tôi thấm nước dựa trên một cảm biến tiếp xúc chất lỏng (Liquid Contact Indicators). Mẫu giấy này sẽ đổi màu từ trắng sang đỏ khi có độ ẩm mà không cần phải tiếp xúc với chất lỏng.”

Sau khi có kết quả kiểm tra từ dịch vụ sửa chữa bên ngoài, anh chàng quyết định kiện Apple ra tòa. Khi gọi đến cửa hàng Apple Store ở Milton Keynes (Buckinghamshire, Anh Quốc), anh chàng này còn nhận được lời khiêu khích từ quản lý tại đây.

Sau 2 năm (tính từ thời điểm cuối năm 2017 đến nay), larnaux đã thắng kiện và được bồi hoàn toàn bộ án phí. Anh chàng này chia sẻ trong suốt thời gian theo kiện, anh ta nhận được rất nhiều email chứa nội dung đe dọa tinh vi từ các luật sư của Apple.

Gần đây, anh chàng lại thắng thêm vụ kiện thứ hai với “Táo khuyết”. Theo đó, thay vì phải chi 500 bảng Anh (khoảng 14,5 triệu đồng) để thay bo mạch chủ, anh chàng chỉ tốn 15 bảng (gần 450.000 đồng) để thay daughter board (một bo mạch nhỏ trong thân máy) để chiếc máy bị hỏng của mình hoạt động bình thường. Chưa kể, thiết bị của anh cũng nằm trong diện được thu hồi nhưng phía Apple từ chối với lý do “chương trình thu hồi không áp dụng cho sản phẩm này vì đã hết hạn bảo hành”.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất