Công Nghệ

Apple sắp ra mắt 3 thiết bị dùng màn hình Mini-LED, có cả MacBook Pro 16 inch và iPad Pro

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Apple đang có kế hoạch phát hành iPad Pro 12.9 inch, MacBook Pro 16 inch và iMac 27 inch với màn hình Mini-LED vào năm 2021.

Apple đang có kế hoạch phát hành một số thiết bị trang bị màn hình Mini-LED vào năm 2021, bao gồm iPad Pro 12.9 inch trong quý 1, MacBook Pro 16 inch mới trong quý 2 và iMac 27 inch mới trong nửa cuối năm sau, theo báo cáo từ nhà phân tích Jeff Pu tại công ty nghiên cứu GF Securities.

Apple đang có kế hoạch phát hành iPad Pro 12.9 inch, MacBook Pro 16 inch và iMac 27 inch với màn hình Mini-LED vào năm 2021. (Ảnh: Business Insider)

Được biết, khung thời gian này phù hợp với chia sẻ trước đó của Ming-Chi Kuo. Nhà phân tích này từng nói rằng, Apple dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt các linh kiện liên quan tới những sản phẩm kể trên từ quý 4/2020 đến quý 1/2021. Điều này cho thấy phần lớn các thiết bị sử dụng màn hình Mini-LED sẽ được phát hành vào năm tới.

Cách đây 3 tháng, Kuo cho biết Apple có kế hoạch phát hành 6 thiết bị với màn hình Mini-LED vào cuối năm 2021, bao gồm các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch, iMac Pro 27 inch, iPad Pro 12,9 inch, iPad 10,2 inch và ‌iPad‌ mini 7,9 inch.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết, Apple quan tâm đến màn hình Mini-LED là vì chúng mang lại dải mầu sắc phong phú hơn, độ tương phản cao hơn, HDR và khả năng làm mờ cục bộ. Công nghệ Mini-LED cũng được cho sẽ giúp tạo nên các tấm nền mỏng hơn, hiệu quả năng lượng cao hơn và không bị hiệu ứng burn-in tương tự như OLED.

Apple được cho là đang đầu tư hơn 300 triệu USD vào nhà máy sản xuất màn hình Mini-LED và Micro-LED. (Ảnh: ASSOCIATED PRESS)

Chuyển sang màn hình Mini-LED cũng sẽ cho phép Apple giảm sự phụ thuộc vào Samsung, khi mà thị trường màn hình OLED đang do Samsung thống trị.

Nguồn tin từ công ty nghiên cứu TrendForce cũng cho biết, ​​iPad Pro 12,9 inch mới có màn hình Mini-LED của Apple dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2021. Apple cũng đang phát triển công nghệ Micro-LED. Tuy nhiên, công nghệ Mini-LED sẽ xuất hiện đầu tiên trên iPad và MacBook vì công nghệ micro-LED hiện nay rất đắt đỏ.

“Táo khuyết” được cho là đang đầu tư hơn 300 triệu USD vào nhà máy mới tại Đài Loan, nhà máy này dự kiến ​​sẽ sản xuất màn hình Mini-LED và Micro-LED cho các thiết bị Apple trong tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất