Công Nghệ

Tin vui cho người dùng iPhone, iPad đời cũ: Apple bất ngờ ra mắt iOS 12.4.4 để hỗ trợ thiết bị đã ra mắt 6 năm

Duy Huỳnh
Chia sẻ

iOS 12.4.4 là bản cập nhật bảo mật quan trọng và được Apple khuyến nghị cho tất cả người dùng gồm iPhone 5s, iPhone 6, iPad Air (thế hệ 1), iPad mini 2, iPad mini 3 và iPod touch 6.

Mới đây, Apple vừa chính thức ra mắt phiên bản iOS 12.4.4 để sửa một vài vấn đề bảo mật liên quan đến FaceTime. Bản cập nhật này chỉ khả dụng cho những thiết bị không thể cập nhật lên iOS 13.

Trong đó, danh sách những chiếc iPhone nhận được cập nhật iOS 12.4.4 này bao gồm: iPhone 6 và iPhone 5s; các phiên bản iPad bao gồm: iPad Air (thế hệ 1), iPad mini 2 và iPad mini 3. Cuối cùng, bản cập nhật cũng hỗ trợ cho iPod touch 6.

Apple vừa chính thức ra mắt phiên bản iOS 12.4.4 để sửa một vài vấn đề bảo mật liên quan đến FaceTime. (Ảnh: Apple)

Ở phần thông tin cập nhật, Apple cho biết iOS 12.4.4 là bản cập nhật bảo mật quan trọng và được khuyến nghị cho tất cả người dùng. Do đó, các chuyên gia công nghệ khuyên những người dùng đang sở hữu những thiết bị có trong danh sách nên nhanh chóng tải về để ngăn ngừa trường hợp hacker có thể khai thác lỗi.

Apple cho biết trên trang web iOS 12.4.4 là bản vá lỗi “xử lý trường hợp video độc hại có thể thực thi mã độc tuỳ ý qua FaceTime”. (Ảnh chụp màn hình)

Theo iPhone Hacks, mặc dù chẳng có gì lạ khi Apple tung ra một bản vá cho các phiên bản iOS cũ hơn, nhưng điều này cũng chính là một trong những lý do khiến người dùng chọn sử dụng các sản phẩm của nhà “Táo” - thời gian được hỗ trợ phần mềm lâu dài hơn các đối thủ.

Cụ thể, các dòng iPhone cũ của Apple được hỗ trợ trong nhiều năm sau khi phát hành thông qua các bản cập nhật iOS, ví dụ như iPhone 5s, kể từ khi phát hành, thiết bị này đã nhận được các bản cập nhật iOS trong vòng 6 năm. Trong khi đó, với smartphone Android chỉ hỗ trợ trong thời gian 2-3 năm kể từ thời điểm ra mắt.

Apple luôn được biết đến là hãng sản xuất smartphone hỗ trợ phần mềm cho các thiệt bị lâu dài hơn đối thủ. (Ảnh: iphoned.nl)

Thời điểm cuối tháng 10/2019, Apple cũng bất ngờ tung bản cập nhật iOS 12.4.3 cho iPhone 5s, iPhone 6/6 Plus và iPad Air 1/iPad mini 2,3 cùng iPod touch 6. Phiên bản này giúp cải thiện bảo mật và nâng cao hiệu suất cho các dòng máy đang chạy iOS 12.

Hiện tại, nếu đang dùng iOS 12, bạn có thể cập nhật iOS 12.4.4 qua giao thức OTA bằng cách vào Settings -> General -> Software Update hoặc tải về và cài đặt thông qua iTunes (hoặc Finder trên macOS Catalina).

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất