Công Nghệ

8 tính năng ẩn cực hay trên Instagram mà bạn cần phải biết

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Instagram đã ẩn rất nhiều tính năng bên trong ứng dụng để nâng cao trải nghiệm tổng thể, dưới đây là 8 tính năng cực hay ho đang bị ẩn mà bạn cần phải biết.

Kể từ khi ra mắt, Instagram đã trở thành mạng xã hội chia sẻ ảnh lớn nhất hành tinh. Một trong những lý do lớn nhất đằng sau sự thành công của Instagram so với các đối thủ cạnh tranh là thực tế là nó cực kỳ dễ sử dụng.

Sau cuộc “lột xác” gần đây với diện mạo đầy mới mẻ, Instagram đã cố gắng tinh giản mọi thứ trên ứng dụng của mình. Tuy nhiên, cũng chính bởi giao điện đơn giản này mà nhiều tính năng mới bị ẩn đi, khiến một số người dùng không khai thác được hết những tiện ích mà Instagram mang lại. Theo Tomsguide, đây là 8 tính năng ẩn cực hay trên Instagram mà bạn cần phải biết:

1. Thêm nhiều ảnh và video cùng một lúc vào Instagram Stories

Instagram

Trước đó, để tải nhiều ảnh hoặc video, bạn phải lặp lại các bước cho từng file riêng lẻ. Tuy nhiên giờ đây, Instagram đã cho phép người dùng thêm nhiều ảnh và video vào câu chuyện cùng một lúc. Thực hiện theo các bước sau đây:

Đầu tiên, chọn “Copy” (sao chép) hình ảnh trực tiếp tại thư mục ảnh của bạn. Sau đó quay lại Instagram và nhấn đúp vào Instagram Stories của bạn để “Paste” (dán) bức ảnh. Bạn cũng có thể sử dụng hai ngón tay để điều chỉnh vị trí và kích thước.

2. Chuyển đổi Live Photos thành hiệu ứng Boomerangs 

Instagram

Trên iPhone, có chức năng chụp ảnh động Live Photo vô cùng thú vị, thay vì trước đây một bức ảnh chụp chỉ là ảnh tĩnh, giờ bạn có thể nghe âm thanh và những chuyển động trong bức ảnh. Với chức năng chụp ảnh động, iPhone sẽ lấy 1,5 giây trước khi chụp và 1,5 giây sau khi chụp tạo thành một bức ảnh chuyển động trong 3 giây.

Nếu trong điện thoại của bạn đang lưu giữ những bức ảnh Live Photos, hãy thử chuyển đổi chúng sang hiệu ứng Boomerangs bằng cách: Vào mục Stories trên Instagram và chọn một bức ảnh động Live Photo từ cuộn camera của bạn, sau đó nhấn giữ màn hình cho đến khi bạn thấy từ Boomerang xuất hiện.

3. Thay đổi Fonts chữ nhàm chán

Instagram

Nếu bạn đã quá ngán ngẩm fonts chữ mặc định trên ứng dụng Instagram hãy thử thay đổi chúng bằng 2 cách sau đây:

Cách 1: Sử dụng các ứng dụng miễn phí như Canva (iOS: https://apps.apple.com/us/app/canva-graphic-design-creator/id897446215 | Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.canva.editor&hl=en_US) và Unfold (iOS: https://apps.apple.com/us/app/unfold-create-stories/id1247275033 | Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.moonlab.unfold&hl=vi).

Cách 2: Nếu bạn muốn sử dụng một phông chữ thương hiệu, bạn có thể gửi tệp .OTF của nó qua thiết bị của bạn bằng Airdrop, và mở nó trong ứng dụng Instagram.

4. Sử dụng gam màu đầy đủ

Instagram

Khi sử dụng bút hoặc viết văn bản, nhiều người nghĩ rằng Instagram chỉ cung cấp những màu sắc cơ bản, tuy nhiên không phải như vậy. Nó có một dải màu sắc đầy đủ để bạn có thể chọn chính xác màu cần dùng. Để xem màu sắc đầy đủ, bạn chỉ cần nhấn và giữ một màu ở công cụ màu sắc mà Instagram cung cấp.

5. Thêm màu gradient

Instagram

Nếu bạn để ý, thì gần đây thị trường smartphone đang có không ít những smartphone sử dụng màu sắc gradient. Trong đó, gradient là từ để chỉ một sự pha trộn giữa hai hoặc nhiều màu sắc lại với nhau. Giờ đây, bạn cũng có thể biến những dòng cảm nghĩ trên Instagram Stories của mình thành dãy màu Gradient với thao tác sau:

1. Viết một dòng cảm nghĩ lên Stories

2. Tô đen tất cả văn bản hoặc chọn “Select All”

3. Giữ một ngón tay phải (hoặc trái) của bạn trên biểu tượng màu tím

4. Giữ một ngón tay trái (hoặc phải) của bạn trên con trỏ văn bản

5. Bắt đầu di chuyển cả hai ngón tay từ phải sang trái

6. Chia sẻ bài hát yêu thích

Instagram

Gần đây, Instagram đã có thêm tùy chọn chèn nhạc vào nội dung Stories, lựa chọn nhiều thể loại nhạc, theo tâm trạng hoặc tìm nhạc theo nghệ sĩ, bài hát mà bạn yêu thích. Chúng ta có thể lựa chọn bất kỳ đoạn nhạc nào muốn chèn vào tin của mình, kèm theo đó kết hợp với nhiều kiểu sticker khác nhau. Như vậy bên cạnh những sticker chèn ngày, sticker động thì giờ đây khi đăng ảnh, video lên Instagram Stories trở nên thú vị hơn với các bản nhạc hấp dẫn.

Để dễ dàng nhất, nếu bạn có ứng dụng Spotify trên điện thoại của mình, hãy nhấp vào nút chia sẻ bài hát yêu thích hoặc danh sách phát trên ứng dụng Spotify và chọn đăng tải lên Instagram Stories.

7. Thêm sticker tương tác

Instagram

Instagram cung cấp nhiều loại sticker tương tác như phiếu thăm dò, thanh trượt biểu tượng cảm xúc và gần đây nó lại giới thiệu thêm tính năng hỏi đáp được gọi là Question Sticker. Bạn có thể sử dụng những sticker này để nhận phản hồi từ những người theo dõi. Chạm vào biểu tượng sticker và chọn một sticker để thêm nó.

8. Hỗ trợ nhiều ứng dụng khác nhau

Instagram

Bên cạnh Canva hay Unfold đã được nhắc đến phía trên, bạn có thể sử dụng Storyluxe để Instagram Stories của mình thu hút hơn. Ứng dụng này sẽ cung cấp hàng loạt bộ lọc màu sắc cho Instagram Stories của bạn. Ngoài ra, ứng dụng Photoshop Mix cũng là lựa chọn rất đáng thử nếu bạn muốn tạo ra các Instagram Stories chất lượng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất