Công Nghệ

6 lý do khiến tựa game 'nuôi mèo - xây tổ ấm' Adorable Home làm dân tình sốt xình xịch

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Tác giả Adorable Home từng khẳng định rằng, chơi game này “kiểu gì bạn cũng hạnh phúc” và đây cũng chính là một trong những lý do khiến dân tình phát sốt với tựa game.

Adorable Home hiện đang là tựa game làm mưa làm gió tại Việt Nam những ngày gần đây. Dạo một quanh mạng xã hội, những bài đăng nói về Adorable Home đều nhận được hàng chục nghìn lượt tương tác, chia sẻ và chưa hề có dấu hiệu giảm nhiệt.

Với nội dung cũng không có nhiều mới mẻ, đồ hoạ dễ thương thì đã từng xuất hiện ở nhiều tựa game trước đó rồi,… Vậy thì lý do gì một trò chơi Adorable Home dạo gần đây lại gây sốt cộng đồng mạng như vậy. Chúng ta hãy thử tìm hiểu xem tại sao tựa game này lại hot như vậy nhé!

Mèo, động vật và sự đáng yêu

Từ trước đến nay, những chú mèo luôn một trong những động vật được cưng yêu chiều chuộng nhất bởi vẻ ngoài đáng yêu của mình. Dù có nhiều hành động có phần “chảnh chẹ” nhưng những boss mèo đều khiến người ta cảm thấy thoải mái, tích cực về mặt tinh thần. Khi chơi Adorable Home cũng vậy, người chơi sẽ “chết chìm” trong sự đáng yêu của các boss mèo và những động vật dễ thương.

Tự tạo mái ấm cho riêng mình

Có nhiều lý do chính để trò chơi này thu hút người chơi. Trong đó, việc cho phép người dùng tự xây dựng cuộc sống trong mơ, theo sở thích cá nhân là yếu tố chính.

Khi chơi Adorable Home, bạn sẽ được sở hữu một ngôi nhà riêng và tự tay trang trí nhà theo sở thích của mình với đầy đủ các tiện nghi từ phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm, sân vườn. Thêm nữa bạn còn có một gia đình, với người bạn đời bạn có thể tự do lựa chọn. Một cuộc sống trong mơ mà biết bao nhiêu người mơ ước bên ngoài thực tế.

Với những người yêu thích thú cưng nhưng vì công việc bận rộn, không có thời gian chăm sóc hay do không có không gian để nuôi thú cưng trong nhà, thì đã có thể biến mong ước đó thành hiện thực thông qua trò chơi đáng yêu này.

Nhiều giá trị nhân văn, sâu sắc

Hơn cả một tựa game giải trí thông thường, Adorable Home là một sản phẩm mang lại tính nhân văn sâu sắc, đặc biệt là chuyện cuộc sống vợ - chồng. Khi chơi game, các cặp đôi có thể đúc kết ra được một số những chân lý về cuộc sống hôn nhân gia đình được xây dựng từ thực tế.

Bạn có thể chọn đóng vai là người vợ ở nhà chăm sóc cho gia đình và để chồng đi làm kiếm tiền, hoặc đóng vai là nhân vật nam ở nhà chăm lo vun vén gia đình và nhân vật nữ sẽ đóng vai trò là một trụ cột của gia đình. Hoặc có thể xa hơn đó là những mối quan hệ đồng giới, nam - nam, nữ - nữ mà trong thế giới thực không phải lúc nào cũng được đón nhận.

Những lỗi ngớ ngẩn, hài hước

Điều khiến Adorable Home gây sốt còn đến từ những lỗi vặt hài hước. Có thể kể đến như việc nửa kia suốt ngày câu cá không quan tâm đến thế sự, người chồng (hoặc vợ) 2h sáng không ngủ mà bỏ đi làm, chuẩn bị thức ăn tốn quá nhiều tiền nhưng chồng lại không mang tim về… Những lỗi này giúp tạo ra nhiều chủ đề cho mọi người trong cộng đồng chơi game bàn luận vui vẻ.

Tràn ngập tình yêu

Trong khi những trò chơi khác có đơn vị tiền tệ như kim cương, xu hay vàng, thì với Adorable Home sẽ là “time” (love). Với “tình yêu” người chơi sẽ chìm đắm trong tình yêu cùng người bạn đời mơ ước của mình, thỏa mãn tình yêu với các “boss mèo” và dùng chúng để mua vật dụng trang trí căn nhà, thức ăn cho thú cưng.

Yếu tố cộng đồng

Facebook group của Adorable Home Vietnam đã có hơn 128.000 'con sen' tham gia để khoe ảnh mái ấm và chia sẻ kinh nghiệm chơi game. Sự góp mặt của nhiều người nổi tiếng như Huỳnh Lập, Chúng Huyền Thanh, hot girl Salim, Hoa hậu Kỳ Duyên,… cũng khiến tựa trở nên hot hơn bao giờ hết.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất