Công Nghệ

Instagram bắt đầu ẩn lượt nhấn like tại Mỹ từ tuần sau

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trước đó, thử nghiệm tương tự đã được mạng xã hội hình ảnh này thử nghiệm tại một số quốc gia.

Nếu bạn đăng một hình ảnh và chẳng ai thấy được có bao nhiêu người đã nhấn thích nó, liệu nó có còn tồn tại không? Người dùng Instagram ở Mỹ sẽ sớm có thể biết được điều này vào tuần tới. Nhiều tháng sau khi Facebook thử nghiệm ẩn lượng “lượt like” trêm Instgaram tại Canada, Úc, New Zealand, Nhật Bản, Ireland, Ý và Brazil, CEO Adam Mosseri mới đây chia sẻ tại sự kiện WIRED25 rằng một số người dùng Instagram tại Mỹ cũng sẽ nhận được cập nhật tương tự vào tuần sau. Ban đầu, thử nghiệm này sẽ chỉ được áp dụng với một số ít người dùng.

CEO Adam Mosseri (Ảnh: Redux)

Instagram không phải nền tảng duy nhất đang cố gắng loại bỏ các thước đo tương tác công khác. Facebook, YouTube và Twitter thực tế cũng đang áp dụng các động thái tương tự. Như WIRED từng đưa tin trước đó, điều này có thể mang tới một môi trường mạng xã hội lành mạnh, hạnh phúc và thú vị hơn.

Ẩn lượt like là động thái mới nhất của Instagram trong mục tiêu trở thành nơi an toàn nhất trên Internet, cùng với thuật toán và các bộ lọc để loại bỏ các nội dung cũng như bình luận gây chia sẻ hoặc mang tính xúc phạm trên mạng xã hội này.

Hiện chưa rõ tính hiệu quả của việc loại bỏ các bộ đếm like trên các mạng xã hội song nếu như nó thực sự mang lại lợi ích, đây có thể là một bước quan trọng để nhiều mạng xã hội thuyết phục người dùng quay trở lại nền tảng mà họ ngày càng sử dụng ít đi.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất