Công Nghệ

[Infographic] Toàn cảnh các 'tay chơi' ngành TMĐT Việt Nam năm 2020

Thái Sơn - CTV
Chia sẻ

Song hành cùng tiềm năng thị trường, mảng TMĐT ở Việt Nam ngày càng đông đúc các công ty cạnh tranh hơn.

Dù cho những ảnh hưởng tiêu cực từ COVID-19, nền kinh tế Internet Đông Nam Á vẫn tỏ ra khá vững vàng và dự kiến sẽ chạm mốc giá trị 105 triệu USD vào thời điểm cuối năm 2020, tăng 5% so với cùng kì năm ngoái, theo một báo cáo đến từ Google, Temasek, Bain & Company.

Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kinh tế Internet ấn tượng trong khu vực. Ảnh: Tech in Asia

Báo cáo này cho rằng đồng lực của tăng trưởng đến việc số lượng người dùng trực tuyến trong khu vực tăng lên. Khoảng 400 triệu người, tương đương 70% dân số Đông Nam Á, lúc này đang sử dụng Intenet, tăng mạnh 40 triệu người so với số liệu một năm trước đó.

Ảnh: Business Times

COVID-19 đang đẩy mạnh quá trình chuyển đổi tiêu dùng sang hình thức điện tử. Cứ ba khách hàng thì có một người thử dùng các dịch vụ trực tuyến lần đầu tiên. Giáo dục trực tuyến (55%), giao hàng tươi sống (47%) và cho vay (44%) là các dịch vụ hưởng lợi lớn nhất từ xu hướng này. Ở Đông Nam Á, Việt Nam là quốc gia có nhiều người dùng Internet mới nhất trong năm nay. Đó là chưa kể đến việc nền kinh tế số ở Việt Nam cũng tăng trưởng 16% so với cùng kì năm ngoái.

Internet thay đổi từng ngóc ngách nền kinh tế Việt Nam. Ảnh: DHL

Mảng thương mại điện tử ở Việt Nam cũng được cho là sẽ tăng trưởng 46% trong năm 2020. Nếu như ở mảng thương mại điện tử chung, Sendo, Tiki, Lazada và Shopee đang là bốn ông lớn chiếm thế thượng phong, các nhà phân tích nhận định rằng vẫn còn có nhiều cơ hội ở các mảng thị trường ngách để nhiều công ty lớn nhỏ cạnh tranh.

Dưới đây là tổng hợp những cái tên đang tham gia cạnh tranh ở mảng thương mại điện tử ở Việt Nam thời điểm hiện tại.

Ảnh: Tech in Asia
Chia sẻ

Bài viết

Thái Sơn - CTV

Tin mới nhất