Ngày 29/9, dòng sản phẩm iPhone 15 đã chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam. Trước đây, so với các thị trường hạng 1, người dùng tại Việt Nam thường phải chờ đợi 3-4 tuần để có thể mua được iPhone mới chính hãng.
Đại diện nhiều hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam cho biết Apple đã xem xét và quyết định nâng hạng cho thị trường Việt Nam. Vì thế, thời gian mở bán iPhone 15 đã được rút ngắn và chỉ muộn hơn một tuần so với các thị trường hạng 1.
Việc iPhone 15 được mở bán sớm tại Việt Nam cũng tạo nên hiệu ứng tích cực cho thị trường. Theo chia sẻ từ nhiều đại lý, lượng người dùng quan tâm đến dòng sản phẩm iPhone 15 cao hơn đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm.
"Bất chấp những khó khăn về kinh tế, dòng sản phẩm iPhone 15 vẫn có sức hút rất lớn. Đến trưa 28/9, hệ thống đã có hơn 30.000 đơn hàng và ghi nhận doanh thu 100 tỷ đồng trong đêm mở bán", một doanh nghiệp chia sẻ.
Có hệ thống của Việt Nam đã nhận được hơn 15.000 đơn hàng iPhone 15. Trong đó, hơn 70% người dùng chọn mua phiên bản iPhone 15 Pro Max 256GB và 512GB.
Điều tương tự cũng được ghi nhận tại nhiều hệ thống bán lẻ khác. Cũng theo chia sẻ từ các đại lý, hai phiên bản màu titan tự nhiên trên dòng Pro và màu hồng của máy tiêu chuẩn được chọn mua nhiều nhất.
"Đến hết ngày 28/9, hệ thống ghi nhận gần 10.000 khách hàng đặt trước, tăng 42% so với thế hệ trước. iPhone 15 Pro Max được người dùng lựa chọn nhiều nhất khi chiếm hơn 77% đơn hàng", một đại lý cho biết.
Theo khảo sát, iPhone 15 Pro Max đã rơi vào tình trạng "cháy hàng" tại nhiều hệ thống, đặc biệt là đối với các phiên bản bộ nhớ 256GB và 512GB. Dự kiến, các đợt hàng tiếp theo sẽ được đưa về thị trường Việt Nam trong tháng 10 và tháng 11.
Một số đại lý đã phải tạm ngừng hoặc giới hạn số lượng đơn đặt cọc. Nguyên nhân là vì nguồn hàng trong thời gian đầu còn nhiều hạn chế do sự phân bổ từ hãng, trong khi nhu cầu của thị trường lại quá cao. Sức hút của iPhone 15 dự kiến tiếp tục tăng cao tại thị trường Việt Nam.