IT Home News đưa tin, Apple mới đây đã ra mắt iOS 15.2, thêm một tính năng mới trong cài đặt có tên là “Parts and Service History” (Lịch sử dịch vụ và bộ phận).
Danh mục này sẽ cho phép người dùng biết được lịch sử sửa chữa trên chiếc iPhone của mình để có thể biết được rằng chiếc iPhone đã được sửa những gì và sự sửa chữa đó có phải là chính hãng hay không.
Người dùng iPhone đã cài đặt iOS 15.2 trở lên có thể đi tới Cài đặt => Chung => Giới thiệu để truy cập Lịch sử dịch vụ và bộ phận (phần này sẽ chỉ khả dụng nếu bạn đã tiến hành sửa chữa trên iPhone).
Với mỗi dòng iPhone, Apple sẽ cung cấp thông tin sửa chữa khác nhau:
• Đối với iPhone XR, XS, XS Max trở lên, bao gồm cả iPhone SE (thế hệ thứ hai), bạn có thể kiểm tra xem pin đã được thay thế hay chưa.
• Đối với iPhone 11, iPhone 12 và iPhone 13, bạn có thể kiểm tra xem pin hoặc màn hình đã được thay thế hay chưa.
• Đối với iPhone 12 và iPhone 13, bạn có thể kiểm tra xem pin, màn hình hoặc camera đã được thay thế hay chưa.
Trong danh mục này, nếu đã sửa chữa và nó được thay thế các bộ phận chính hãng Apple thì sẽ có dòng chữ "Linh kiện chính hãng của Apple" bên cạnh linh kiện đã sửa chữa.
Thông báo "Bộ phận không xác định" sẽ hiển thị nếu bộ phận đã được thay thế bằng không chính hãng, bộ phận đó đã được sử dụng hoặc được cài đặt trong một iPhone khác hoặc nếu bộ phận đó không hoạt động như mong đợi.
Theo Apple, các thông báo trong phần Lịch sử dịch vụ sẽ không ảnh hưởng đến khả năng sử dụng iPhone, pin, màn hình hoặc camera của nó. Thông tin được thu thập và lưu trữ trên thiết bị, Apple sẽ sử dụng thông tin đó cho các nhu cầu dịch vụ, phân tích an toàn và để cải thiện các sản phẩm trong tương lai.
Ở các thị trường mua bán hàng qua tay rất sôi nổi như Việt Nam, mỗi ngày có rất nhiều giao dịch mua bán điện thoại iPhone. Tuy nhiên, những người thiếu sự tìm hiểu rất dễ bị mắc lừa.
Việc cập nhật thêm danh mục này trong cài đặt sẽ giúp đỡ người dùng rất nhiều trong việc họ mua đi bán lại các sản phẩm iPhone, tăng tính minh bạch trong giao dịch.