Công Nghệ

Huy chương của kỳ Olympic 2020 sẽ được làm từ một 'món đồ' bất ngờ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Thực tế, kế hoạch làm những chiếc huy chương Olympic từ rác thải điện tử đã được Nhật Bản công bố từ hồi năm ngoái. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, nhiều người hoài nghi về tính khả thi của kế hoạch này.

Những chiếc huy chương của kì Olympic 2020 có thể sẽ được làm một phần từ những chiếc iPhone cũ. Mới đây, uỷ ban tổ chức cho sự kiện 2020 Olympic và Paralympic Games Của Tokyo theo đó cho biết họ kì vọng có thể thành công trong kế hoạch làm các huy chương vàng, bạc, đồng của từ smartphone và các thiết bị điện tử taid chế khác.

Cụ thể, uỷ ban tổ chức cho biết đã có “một sự hỗ trợ khổng lồ từ công chúng và các công ty khắp nơi trên đất nước Nhật Bản và từ các vận động viên quốc gia cũng như quốc tế.” Kết quả là giới chức đã thu thập được 47.488 tấn rác thải điện tử. Con số này bao gồm hơn 5 triệu chiếc smartphone không còn được sử dụng được nộp lại tại các cửa hàng NTT Docomo. Các trạm thu thập cũng được đặt tại bưu điện và nhiều toà nhà công khác. Được biết, mục tiêu của uỷ ban tổ chức là 2.700 kg đồng đã đạt được từ tháng 6 năm ngoái trong khi đó 93,7% mục tiêu thu thập 30,3 kg vàng và 86,4% mục tiêu thu thập 4.100 kg bạc đã được hoàn thành tính đến tháng 10 năm ngoái.

Giới chức Nhật Bản tỏ ra lạc quan về việc sẽ hoàn thành được các mục tiêu nói trên. Được biết, chương trình này sẽ được dừng vào ngày 31 tháng 3 và sau đó thiết kế huy chương sẽ được Nhật Bản công bố vào mùa hè năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất