Công Nghệ

Hướng dẫn cập nhật thông tin cho SIM Viettel tại nhà chỉ mất 5 phút, khỏi lo bị chặn một chiều

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Bên cạnh cách đến trực tiếp cửa hàng, người dùng mạng di động Viettel hoàn toàn có thể lựa chọn cách cập nhật thông tin tại nhà thông qua smartphone.

Nhiều người dùng mạng di động Viettel mới đây cảm thấy lo lắng sau khi nhận được thông báo từ nhà mạng này rằng trước ngày 24/4, tất cả các thuê bao di động đều phải bắt buộc có đầy đủ có các thông tin cá nhân như họ tên, CMTND, ngày cấp, nơi cấp và ảnh chân dung, tuân thủ theo nghị định 49/2017/NĐ-CP. Trường hợp không cập nhật, thuê bao có thể bị chặn một chiều.

Trước khi tiến hành các bước chuẩn hóa thông tin, người dùng mạng Viettel cần kiểm tra xem thực tế thuê bao của mình có cần thực hiện chuẩn hóa thông tin không bởi như đã thông báo trước đó không phải tất cả các thuê bao đều cần thực hiện cập nhật thêm thông tin.

Để làm điều này, tất cả những gì bạn cần làm là nhấn vào được link này và nhập vào số điện thoại di động của bạn. Sau khi nhấn Tra cứu, hệ thống của Viettel sẽ thực hiện trả về kết quả. Nếu kết quả trả về là “Thuê bao không tồn tại trong hệ thống hoặc không bị sai thông tin,” người dùng không phải thực hiện thêm bất kì bước chuẩn hóa thông tin nào. Ở trường hợp của người viết, người viết nhận được thông báo “[VP1] Thuê bao cần chuẩn hóa thông tin, bổ sung CMND, ảnh chụp chân dung KH.” Sau khi thực hiện tra cứu.

Theo thông tin từ Viettel, việc thực hiện thông tin có thể được cập nhật trực tiếp tại các cửa hàng giao dịch của nhà mạng này. Người dùng cần mang theo CMTND hoặc thẻ căn cước hoặc hộ chiếu để thực hiện xác nhận/ đăng kí lại/ bổ sung thông tin. Tuy nhiên, nếu không muốn mất thời gian cho việc này, bạn hoàn toàn có thể thực hiện cập nhật thông tin thông qua smartphone bằng ứng dụng My Viettel (iOS | Android).

Dưới đây là từng bước để thực hiện điều này:

Bước 1: Sau khi đăng nhập vào ứng dụng bằng thông tin thuê bao của mình, người dùng hãy chọn Tab Khác trong giao diện ứng dụng và chọn Thông tin khách hàng. Lúc này, ứng dụng hiển thị dòng chữ màu đỏ “Quý khách bổ sung thông tin hồ sơ bấm vào đây.”

Bước 2: Ở trường hợp của người viết, người viết cần thực hiện cập nhật CMTND và ảnh chân dung như nhắc đến phía trên. Vì thế trong ứng dụng My Viettel, các trường thông tin cần cập nhật cũng được thể hiện tương ứng. Người dùng lần lượt click vào từng trường thông tin để hoàn thiện.

Bước 3: Người dùng thực hiện kí xác nhận điện tử và nhấn hoàn thành. Khi nhận được thông báo này tức là quá trình cập nhật thông tin của bạn đã hoàn thành.

Lúc này, thông tin của bạn sẽ được nhân viên Viettel thực hiện phê duyệt và phản hồi lại về tính đầy đủ, chính xác hoặc các bước cần thực hiện tiếp theo nếu thông tin chưa đúng/ đủ hoặc có dấu hiệu nghi ngờ trong các tin nhắn tiếp theo.

Chúc các bạn thành công!

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất