Vào sáng nay, Huawei đã công bố chương trình hoàn tiền cho người dùng nếu các ứng dụng phổ biến như Facebook, Instagram,…không hoạt động trong vòng 2 năm kể từ ngày mua điện thoại. Chương trình bảo hành đặc biệt này đang được áp dụng đầu tiên ở Philippines với sự tham gia của hơn 30 hệ thống bán lẻ.
Cụ thể, người mua sẽ nhận lại toàn bộ số tiền tương đương con số mà họ đã bỏ ra nếu điện thoại, máy tính bảng của Huawei không sử dụng được các dịch vụ như Facebook, Instagram, WhatsApp, YouTube và Gmail trong vòng hai năm sau khi mua.
Theo báo cáo từ Philippines, gần đây trình trạng người dùng đến các cửa hàng bán lẻ và nhà mạng yêu cầu trả lại điện thoại Huawei đã mua tăng đột ngột. Do đó, động thái này của Huawei có thể củng cố niềm tin đối với khách hàng và cải thiện doanh số bán ra đang có dấu hiệu suy giảm. Truyền thông địa phương đưa tin, các đại lý đang cung cấp gói bảo hành đặc biệt cho điện thoại Huawei bán ra đến tháng 8. Huawei cũng xác nhận đây là một sáng kiến của các nhà phân phối tại Philippines.
Forbes cho biết, chương trình kể trên được đưa ra một ngày sau khi CEO kiêm nhà sáng lập Huawei - Nhậm Chính Phi thừa nhận lệnh cấm vận của Mỹ có thể khiến họ mất khoảng 30 tỷ USD doanh thu trong hai năm tới.
Trong khi đó, nguồn tin từ Bloomberg cho biết, Huawei đang xem xét cắt giảm từ 40 - 60% các lô hàng smartphone được bán ra thị trường quốc tế. Doanh số smartphone Huawei trong năm 2019 cũng dự kiến giảm khoảng 40 - 60 triệu máy.
Năm ngoái, Huawei đánh dấu một thập kỷ tăng trưởng ấn tượng khi doanh thu cán mốc 100 tỷ USD. Tuy nhiên, mọi thứ dường như đã khép lại với hãng công nghệ Trung Quốc sau khi chính phủ Mỹ đưa Huawei vào danh sách đen về thương mại từ ngày 15/5. Điều này đồng nghĩa với các công ty Mỹ không được giao thương với Huawei trừ khi có sự cho phép đặc biệt từ chính phủ.
Tuy nhiên, hãng công nghệ Trung Quốc tin rằng họ “sẽ hồi sinh trong năm 2021”. Ông Nhậm Chính Phi chia sẻ, “Duy trì sự tiếp cận với người tiêu dùng là điều rất quan trọng đối với công ty trong giai đoạn này”.