Công Nghệ

Huawei lên kế hoạch bán được 270 smartphone trong năm 2019

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Thực tế, động lực phát triển của Huawei trong những tháng cuối năm sẽ chỉ đến từ thị trường nội địa khi những chiếc smartphone không có Google thành mặt hàng khó bán tại thị trường quốc tế.

Đầu tuần này, Huawei công bố đã bán được 200 triệu máy điện thoại trong năm 2019, đạt cột mốc này sớm hơn so với năm 2018 tới 64 ngày. Trong bối cảnh thương chiến Mỹ - Trung chưa có dấu hiệu giảm nhiệt và Huawei vẫn bị đưa vào “danh sách đen” của Mỹ khiến Huawei không còn được “làm ăn” với các công ty Mỹ, trong đó có Google.

Huawei Mate 30 và Mate 30 Pro. (Ảnh: GSMArena)

Sau cột mốc nói trên, người sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi thậm chí còn gây bất ngờ lớn hơn khi nói với báo chí Châu Âu rằng Huawei kì vọng có thể bán được 270 triệu máy điện thoại trong năm 2019, cao hơn 20 triệu máy so với dự đoán và kì vọng của các nhà phân tích. Thực tế, động lực phát triển của Huawei trong nửa cuối năm 2019 chủ yếu đến từ thị trường nội địa bởi việc điện thoại Huawei mới không còn được cài sẵn các ứng dụng và dịch vụ Google khiến nó trở thành một món hàng kén người mua.

Trở lại thời điểm năm 2016, Huawei từng tự tin khẳng định sẽ trở thành thương hiệu smartphone số 1 trên thế giới vào thời điểm năm 2021 và nếu như Huawei có thể hoàn thành mục tiêu bán bán 270 triệu máy smartphone vào năm 2019, tuyên bố nó trên là hoàn toàn có cơ sở. Để tiện so sánh, Samsung bán được 290 triệu smartphone vào năm 2019. Hiện tại, Samsung đang là thương hiệu smartphone bán chạy nhất thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất