Công Nghệ

Huawei không có kế hoạch ra mắt điện thoại chạy HarmonyOS trong năm nay

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Thiết bị đầu tiên Huawei trang bị hệ điều hành HarmonyOS là một sản phẩm TV thương hiệu Honor.

Ngay cả khi Huawei đề cao sức mạnh của hệ điều hành Harmony OS của mình, ông lớn công nghệ Trung Quốc mới đây khẳng định vẫn muốn duy trì một hệ điều hành duy nhất và nhất quán với nền tảng của Android. Bằng cách này, Huawei nói rằng mình hiện không có kế hoạch ra mắt smartphone chạy Harmony OS. Đây là những chia sẻ của Phó Chủ tịch Huawei Vincent Yang được thực hiện tại một sự kiện truyền thông ở New York.

Chiếc Huawei Mate X của Huawei vẫn chạy hệ điều hành Android. Chiếc điện thoại gập này đã liên tục trễ hẹn với thị trường. (Ảnh: CNET)

“Chúng tôi muốn duy trì một tiêu chuẩn, một hệ sinh thái,” ông Yang chia sẻ thêm đồng thời khẳng định Harmony OS chỉ là phương án B của công ty này.

Trước đó, vào hồi tháng 5, Huawei bị phía Mỹ đưa vào danh sách đen. Theo đó, các đơn vị cung ứng của Mỹ sẽ không được quyền mua bán và trao đổi các sản phẩm cũng như dịch vụ với công ty này. Dù vậy, cách đây ít lâu, Mỹ cho biết sẽ gia hạn thêm giấy phép cho phép các công ty Mỹ làm ăn với Huawei thêm 90 ngày. Về phần mình, Huawei nói nền tảng của họ gọn gàng và cần ít đoạn code hơn so với Android. Nó cũng có khả năng vận hành một các thiết bị như xe hơi, TV và đồng hồ.

Huawei tiết lộ thiết bị cao cấp tiếp theo của hãng này, Huawei Mate 30 Pro, nhiều khả năng vẫn sẽ chạy Android. Nếu lệnh cấm được áp dụng, Harmony OS có thể sẽ thay thế Android nhưng điều này sẽ không xảy ra cho đến những giờ phút cuối cùng. “Bạn sẽ không thể biết được,” Yang nói thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất