Công Nghệ

Huawei chưa đưa hệ điều hành 'chính chủ' Harmony OS lên smartphone trong năm 2020

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Huawei dường như vẫn loay hoay trong việc tìm một phương án thay thế Android của Google trong trường hợp xấu nhất.

“Ông lớn” công nghệ Trung Quốc Huawei đang lên kế hoạch sẽ đưa hệ điều hành do chính mình phát triển Harmony OS lên nhiều sản phảm hơn trong năm 2020, đồng thời sẽ tiến hành các hoạt động quảng bá trên cả thị trường nội địa và quốc tế, một người phát ngôn Huawei cho biết.

Logo Huawei tại sự kiện IFA 2019. (Ảnh: Reuters)

Dù vậy, công ty này hiện chưa có kế hoạch đưa Harmony OS lên điện thoại, máy tính bảng và máy tính cá nhân, Huawei cho biết thêm.

Trước đó, Huawei đã giới thiệu hệ điều hành Harmony OS trong một sự kiện diễn ra hồi tháng 8. Thời điểm đó, nó được kì vọng sẽ là một nền tảng có thể thay thế Android trên smartphone trong bối cảnh Huawei đang bị phía Mỹ đưa vào “danh sách đen” hạn chế thương mại.

Một “màn hình thông minh” hay TV có khả năng kết nối là sản phẩm đầu tiên của Huawei được trang bị hệ điều hành Harmony OS. Tại thị trường Trung Quốc, nó có tên Hongmeng. Song Huawei lúc đó nói rằng hãng vẫn muốn gắn bó với Android với sản phẩm smartphone và sẽ dần đưa Huawei lên các thiết bị khác như loa thông minh, đồng hồ thông minh hay sản phẩm thực tế ảo.

Điện thoại Huawei ngày càng chứa ít các linh kiện, bộ phận do Mỹ cung cấp.

Bị Mỹ đưa vào “danh sách đen” đồng nghĩa với việc Huawei không được “làm ăn” với các công ty Mỹ, trừ khi công ty Mỹ được chính phủ nước này cấp một giấy phép đặc biệt. Trong khi Huawei đang xoay xở tốt ở mảng phần cứng do có nhiều đối tác thay thế, ở mảng phần mềm, hãng này gặp nhiều khó khăn trong việc tìm “phương án B”. Dù vậy, Mỹ dường như đang nới lỏng lệnh cấm với Huawei. Mới đây, Microsoft được “bật đèn xanh” để tiếp tục cung cấp Windows cho hãng này.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất