Công Nghệ

Huawei chính thức xác nhận sẽ tung hệ điều hành mới và cả cửa hàng ứng dụng riêng vào mùa thu này

Duy Huỳnh
Chia sẻ

 CEO Huawei - Richard Yu tiết lộ, cửa hàng ứng dụng riêng của Huawei, có tên là "App Gallery" và sẽ có sẵn trên hệ điều hành riêng mà hãng phát triển.

Trong một chia sẻ mới đây với CNBC, Huawei cho biết hệ điều hành riêng dành cho điện thoại thông minh và máy tính xách tay của hãng sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay. Tuy nhiên, công ty nhấn mạnh rằng điều đó sẽ chỉ xảy ra trong trường hợp công ty bắt buộc ngừng sử dụng hoàn toàn nền tảng của Google và Microsoft Microsoft.

 cửa hàng ứng dụng riêng của Huawei

Cửa hàng ứng dụng riêng của Huawei có tên là “App Gallery”, và có sẵn trên hệ điều hành riêng mà công ty phát triển.

Huawei từng tiết lộ rằng họ đã phát triển hệ điều hành riêng trong trường hợp bị cấm sử dụng nền tảng của Google và Microsoft. Đến thời điểm hiện tại, một trong những giám đốc điều hành cấp cao của công ty đã tiếp tục khẳng định thông tin này trong tiết lộ với CNBC, rằng hệ điều hành dự kiến sẽ được phát hành vào quý IV năm nay, và các phiên bản dành cho thị trường quốc tế sẽ ra mắt trong quý 1 hoặc 2 năm 2020.

“Hôm nay, chúng tôi - Huawei vẫn đang gắn kết cùng với nền tảng Microsoft Windows và Google Android. Tuy nhiên, mọi thứ bắt đầu thay đổi trong thời gian tới, và Huawei đã chuẩn bị kế hoạch B để ra mắt hệ điều hành riêng của mình”, Richard Yu, Giám đốc điều hành Huawei chia sẻ với CNBC vào sáng thứ Năm hôm nay.

Nếu Huawei không được phép sử dụng Android, điều đó có thể gây khó khăn cho người dùng các thiết bị Huawei vì họ không thể truy cập Google Play Store để tải xuống ứng dụng. Thay vào đó, người dùng sẽ cần tìm những cách khác để cài đặt các ứng dụng yêu thích của mình.

Tuy nhiên, CEO Huawei - Richard Yu tiết lộ, cửa hàng ứng dụng riêng của Huawei, có tên là “App Gallery” (tạm dịch: Thư viện ứng dụng), sẽ có sẵn trên hệ điều hành riêng mà công ty phát triển. Hiện tại, App Gallery đã có mặt trên các thiết bị Huawei tại Trung Quốc, nhưng Google Play Store vẫn là cửa hàng ứng dụng mặc định trên thiết bị.

Những điện thoại đầu tiên được đi kèm chợ ứng dụng AppGallery chính là P20 và P20 Pro. Theo hứa hẹn từ Huawei, chủ sở hữu các điện thoại khác của hãng (bao gồm cả thương hiệu con Honor) cũng có thể tải xuống nó trong thời gian tới.

“Thực tế là chúng tôi không muốn làm điều này nhưng vì lệnh cấm từ phía Chính phủ Hoa Kỳ, chúng tôi đành phải chấp nhận. Tôi nghĩ rằng, quyết định của Chính phủ Hoa Kỳ không chỉ gây thiệt hại cho chúng tôi, mà còn gây thiệt hại cho các công ty Mỹ khác. Chúng tôi buộc phải làm điều này, vì chúng tôi không có giải pháp nào khác, cũng như sự lựa chọn nào khác”, CEO Huawei Richard Yu nói.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất