Công Nghệ

Bất chấp lệnh cấm từ Mỹ, Huawei bán được 59 triệu máy smartphone trong quý gần nhất

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Ở mảng smartphone, Trung Quốc vẫn là động lực chính đóng góp vào sự tăng trưởng của Huawei.

Huawei ghi nhận doanh thu 221,6 tỉ Nhân dân tệ (32,2 tỉ USD) trong quý kinh doanh từ tháng 4 đến tháng 6 vừa qua, tăng 23% so với quý trước đó mặc cho những leo thang trong căng thẳng quan hệ Mỹ - Trung. Biên lợi nhuận ròng trong khi đó đạt 8,7% trên tổng số 401,3 tỉ Nhân nhân tệ (58,3 tỉ USD) doanh thu trong sáu tháng đầu năm 2019.

Những căng thẳng thương mại Mỹ - Trung chưa thể cản bước tăng trưởng của Huawei.

Huawei cũng bán được 118 triệu máy điện thoại trong nửa đầu năm, phân đều ra 59 triệu máy mỗi quý - tăng trưởng 24% so với cùng kì năm ngoái. Trong khi đó, mảng kinh doanh điện tử tiêu dùng đạt mốc 220,8 Nhân dân tện (32m1 tỉ USD) doanh thu trong cùng kì, chiếm 55% tổng doanh số của ông lớn công nghệ Trung Quốc.

“Doanh thu tăng mạnh cho tới tháng 5,” Chủ tịch Liang Ha nói trong một thông cáo. “Với tất cả những nền tảng mà chúng tôi xây dựng cho nửa đầu năm, chúng tôi tiếp tục chứng kiến tăng trưởng mặc dù bị đưa vào danh sách đen. Điều này không đồng nghĩa với việc chúng tôi không có khó khăn phía trước. Chúng tôi có, và chúng có thể tác động đến tăng trưởng trong ngắn hạn. Nhưng chúng tôi vẫn sẽ đi đúng hướng.”

Vì vẫn là một công ty tư nhân, Huawei không phải cung cấp các thông tin về tài chính thường xuyên và chi tiết như các công ty đại chúng. Thế nhưng, Huawei đang công bố nhiều thông tin hơn hãng này đã từng làm trong quá khứ. Thực tế, báo cáo quý lần này là lần đầu tiên ông lớn công nghệ Trung Quốc làm điều đó.

Trong diễn biến khác, hãng phân tích Canalys cũng khẳng định Huawei thống lĩnh thị trường smartphone nội địa Trung Quốc trong quý vừa qua với 39% thị phần cùng tăng trưởng 31% so với cùng kì năm ngoái. Trong khi đó, các đối thủ của Huawei tại Trung Quốc là Xiaomi, OPPO, Vivo và OPPO đều chứng khiến thị phần đi xuống. Theo báo cáo này, Trung Quốc chiếm 64% trong tổng lượng máy bán ra của Huawei, tỉ lệ cao nhất từ năm 2013.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất