Công Nghệ

HOT: Smartphone HTC sẽ sớm bị khai tử, chính thức thâu tóm bởi Google

NPQM
Chia sẻ

Một tháng 9 buồn kết thúc chuỗi thời gian chìm lắng của HTC trên trường quốc tế khi không thể bứt phá lên hơn những đối thú khác trong làng smartphone thế giới.

TIN CHÍNH THỨC: Google cuối cùng cũng đã đồng ý với thỏa thuận mua lại mảng phát triển smartphone của HTC với trị giá 1,1 tỷ USD.

Theo như những điều khoản liên quan, Google sẽ không hoàn toàn sở hữu phần tài sản và giá trị cũng như nhân lực trực tiếp từ HTC, thay vào đó là quyền lợi được hưởng những bằng sáng chế mở rộng của HTC ở thời điểm hiện tại và sau này. Dù vậy, những cá nhân đã từng làm việc và hợp tác với Google trong công cuộc phát triển smartphone Pixel sẽ vẫn có thể tham gia hẳn vào đội ngũ nhân sự Google.

Kết quả hình ảnh cho google buy htc

Bộ đôi smartphone Google Pixel của Google.

Như vậy, chỉ một phần HTC được Google mua lại mà thôi, chứ không phải tất cả những gì gây dựng được từ trước đến nay đều về tay ông lớn công nghệ của thế giới.

Tác động và hiệu ứng không nhỏ

Các nguồn tin cho hay thương hiệu HTC vẫn sẽ tồn tại sau khi mảng smartphone bị mua lại, nhưng công ty sẽ chỉ tập trung hơn vào mảng công nghệ thực tế ảo vì nay bộ phận thiết bị điện thoại di động đã mất về Google rồi. HTC Vive vẫn là một trong những sản phẩm thành công của HTC trong lính vực Virtual Reality.

Hình ảnh có liên quan

Sẽ không còn hình ảnh ra mắt smartphone mới của HTC nữa…

Dưới sự lãnh đạo và dẫn dắt của Google, chắc hẳn công cuộc hoàn thiện hóa dòng smartphone Pixel sẽ được đốc thúc mạnh mẽ hơn, và sẽ sớm không còn chiếc smartphone mang tên HTC nào ra mắt thêm nữa trên thị trường. Sau này, có thể chúng ta sẽ diện kiếm nhiều phiên bản Pixel ra mắt hơn trong 1 năm, hoặc ít nhất trong 1 thời gian ngắn nữa vẫn có thể có thêm một chiếc smartphone mang tên HTC nữa, nhưng chỉ là mỏng manh mà thôi.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên Google “ra tay” thâu tóm các thương hiệu khác. Motorola vào năm 2012 cũng tốn mất 12,5 tỷ USD mới đưa về được, nhưng sau đó vài năm họ lại tiếp tục bán Motorola cho Lenovo.

Chia sẻ

Bài viết

NPQM

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất