Công Nghệ

‘Hộp ngủ’ Mark Zuckerberg tặng vợ nhận đầu tư hơn 100.000 USD

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Dù vậy, người đứng đầu Facebook lại không có liên quan gì đến dự án này.

Một sản phẩm lấy cảm hứng từ món quà Mark Zuckerberg tặng vợ đã nhận được đầu tư hơn 100.000 USD từ Kickstarter.

Theo đó, hồi tháng 4, Zuckerberg đã tạo ra một chiếc hộp ngủ có khả năng phát sáng để giải quyết tình trạng mất ngủ mà vợ anh, Priscilla Chan, gặp phải. Người đứng đầu mạng xã hội lớn nhất hành tinh gọi nó là “hộp ngủ”.

“Nó nằm trên kệ đầu giường và trong khoảng thời gian từ 6 giờ đến 7 giờ sáng, nó sẽ phát ra một ánh đèn nhẹ nhàng - đủ nhìn thấy để cô ấy biết đã đến lúc một trong hai chúng tôi cần phải dậy đến đón lũ trẻ và đủ tối để không lảm cô ấy thức giấc nếu vẫn còn đang ngủ. Và vì nó không hiển thị thời gian, nếu dậy giữa đêm, cô ấy sẽ chỉ việc ngủ lại mà không cần lo lắng rằng giờ là mấy giờ,” Mark Zuckerberg viết.

Trong bài đăng này, Mark Zuckerberg cũng kêu gọi mọi người thực hiện ý tưởng này. “Tôi đăng lên đây để trong trường hợp có ai đó muốn vận hành điều này và phát triển thêm nhiều hộp ngủ cho người khác”, anh viết thêm.

Một ai đó đã thực hiện điều này. Cụ thể, một chiến dịch gọi vốn cộng đồng trên Kickstarter ra mawys hồi tháng 6 cho một sản phẩm có tên “Zucklight” đến nay đã nhận được 112.000 USD góp vốn mặc dù mục tiêu gọi vốn chỉ là 5.000 USD.

Theo trang giới thiệu sản phẩm, chiếc hộp này có thể được điều khiển thông qua ứng dụng và cho phép người dùng điểu khiển các vấn đề liên quan đến thời gian, độ sáng và màu đèn. Một phiên bản của chiếc hộp này còn có sạc không dây cho smartphone. Những nhà đầu tư sớm vào sản phẩm có thể mua Zucklight với giá 29 USD trong khi đó giá bán lẻ dự kiến của nó là 60 USD.

Được biết, Greg Hovannisyan, người đứng sau dự án Zucklight không có mối liên hệ nào với Mark Zuckerberg. “Mark Zuckerberg không liên quan đến sự án Zucklight. Chúng tôi thích nó, phát triển nó nhiều hơn và mang nó ra thực tế,’ anh nói.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất