Công Nghệ

Hơn 10 triệu người dùng Samsung bị lừa cài ứng dụng độc hại

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Ứng dụng này không chỉ đưa người dùng đến với một "trang trại quảng cáo" mà còn thu phí họ để tải những thứ hoàn toàn... miễn phí.

Mặc dù chỉ tung ra các bản cập nhật thông qua kênh chính thức, hơn 10 triệu người dùng Samsung vẫn cài một ứng dụng lừa đảo khẳng định sẽ mang đến các thiết bị các cập nhật Android mới nhất. Ứng dụng này theo đó mang tên gọi “Updates for Samsung.” Thay vì cập nhật phần mềm cho người dùng, ứng dụng này chuyển họ đến một “trang trại quảng cáo” và bạn thậm chí còn có thể sẽ mất tiền khi tải các bản cập nhật về.

Trong một báo cáo của CSIS Security Group, khoảng 10 triệu người đã tải về và cài ứng dụng này trên điện thoại Samsung của mình. Điều đáng nói là cho tới thời điểm hiện tại, nó vẫn có mặt trên Google Play Store.

Ứng dụng này mang đến cho người dùng gói đăng kí 34,99 USD một năm để tải về tất cả các bản cập nhật. Dĩ nhiên, chúng đều được cập nhật miễn phí thông qua các kênh chính thức của Samsung. Việc cung cấp các phần mềm của Samsung trong khi không có liên quan đến hãng này của ứng dụng nói trên rõ ràng là một hành vi bất hợp pháp.

“Updates for Samsung” ngoài ra cũng có gói người dùng miễn phí nhưng chỉ cho phép tốc độ tải về tối đa 56 Kbps để khuyến khích người dùng đăng kí gói trả phí. Với tốc độ này, hầu hết tải về sẽ không thể thực hiện được.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất