Công Nghệ

Hơn 1 tỷ dân Trung Quốc cũng không thể cứu rỗi sự ảm đạm trong ngày mở bán iPhone 8 đầu tiên

NPQM
Chia sẻ

Không còn khung cảnh chen lấn xô đẩy để rợn người, mà giờ đây lại là không khí vắng vẻ như "ma ám" tại các đại lý Apple.

Thứ Sáu vừa qua là ngày đầu tiên iPhone 8 cùng iPhone 8 Plus được chính thức mở bán tại Trung Quốc. Nhưng đáng buồn là có vẻ như đất nước tỷ dân này lại không có được nhiều người tỏ ra thích thú gì cho lắm với chúng.

Những lần phân phối chính thức về nước trước đó, kể từ thế hệ iPhone 7 trở về trước, những đám đông tụ tập tại đất nước này vô cùng lớn, thậm chí nhiều người phấn khích và kích động quá còn khiến xảy ra các vụ bạo loạn và ẩu đả để chiếm chỗ mua iPhone mới. Dù vậy, lần này có vẻ như một sự im ắng lạ thường lại bao trùm lấy những điểm mở bán.

iphone8_release2.jpeg

Khu xếp hàng phân lối không một bóng người.

Tại đại lý gần Hồ Tây ở Hàng Châu (Trung Quốc), một đội ngũ bảo vệ an ninh gồm 30-40 người đã được huy động siết chặt vòng vây từ 6h sáng thứ Sáu để chuẩn bị tinh thần không xảy ra các sự cố ngoài ý muốn. Thế những cho đến tận 8h, khi cánh cửa chính mở ra chào đón khách hàng thì chỉ có… 2 người đến vào thăm.

Đến 8h43, nhóm bảo vệ đã phải “muối mặt” dọn dần phần hàng rào phân luồng mà họ đã mất công bê xếp ngay ngắn từ sáng sớm. Một cửa hàng Apple khác gần đó cũng thông báo về tình trạng tương tự, khi mà số lượng nhân viên cửa hàng còn nhiều gấp mấy lần số lượt khách tham quan trong sáng ngày hôm đó.

iphone8_release8.jpeg

Chỉ thấy bóng dáng áo nhân viên bảo vệ…

iphone8_release9.jpeg

Các hàng rào dần được thu dọn vào và tỏ ra “vô tích sự” trong cả thời gian sáng hôm đó.

iphone8_release10.jpeg

Dọn ra rồi lại phải kê vào như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Lý giải cho điều này, nhiều ý kiến trên Weibo cũng đều nói đến một cách nghĩ, đó là do mọi người đều dành sự quan tâm cho iPhone X vào tháng 11 tới. Hoặc một phần cũng có thể là dù vẫn có người quan tâm đến iPhone 8, nhưng với nền tảng mua sắm online phục vụ tận tay bùng nổ thì họ không cần bận tâm đến việc chen lấn xô đẩy tại những cửa hàng ngoài kia nữa.

Các điểm phân phối tại Hồng Kông cũng chịu chung tình trạng tương tự vào cùng ngày. Có vẻ như đây là một dịp không mấy thuận lợi cho các “cò” iPhone, vì có cố gắng chờ đợi săn iPhone để tuồn ra chợ đen nâng giá thì cũng chả có ai thèm mua.

iphone8_release3.jpeg

Quang cảnh tương tự như Trung Quốc.

iphone8_release4.jpeg

Chỉ thấy bóng dáng người qua đường tò mò mà chẳng có ai xếp hàng cả.

Dù sao thì đây cũng là một dấu hiệu đáng lo ngại dành cho Apple khi Trung Quốc là một thị trường cực lớn, mà Apple lại đang tuột dốc trong suốt 6 quý vừa qua. Giá thành khá cao của cả 3 mẫu iPhone đợt này cũng được nhận định là có thể cản trở sự hứng thú của khách hàng muốn nâng cấp máy.

Tại Trung Quốc, Apple cũng không còn là cái tên số 1 nữa, phải xếp sau 4 nhà sản xuất nội địa khác là Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi.

Chia sẻ

Bài viết

NPQM

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất