Công Nghệ

Hiện tượng chế ảnh của cộng đồng mạng một thời 'Phồng Tôm' giờ ra sao?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Nếu nhắc đến những nhân vật bất đắc dĩ nổi tiếng sau một đêm ở Việt Nam, "Phồng Tôm" có lẽ là cái tên được nhiều người nghĩ đến đầu tiên.

Trên thế giới, có rất nhiều câu chuyện những người bình thường bỗng nổi tiếng sau một đêm khi trở thành chủ đề “chế” ảnh của cộng đồng mạng. Trào lưu “chế” ảnh kiểu như này lớn đến nỗi meme đươc xem là một phần văn hoá của thế giới Internet. Tại Việt Nam, một trong những nhân vật nổi tiếng bất đắc dĩ kiểu này là “Phồng Tôm”.

Hình ảnh “Thánh Phồng Tôm” nổi lên từ một diễn đàn lớn tại Việt Nam cùng câu cửa miệng “đấm phát chết luôn.”

“Phồng Tôm” tên thật là Phạm Minh Phú. Anh sinh năm 1986 tại Quảng Ninh nhưng hiện tại đang trú tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Một điểm khá “trớ trêu” là bức hình được dân mạng truyền tay nhau rồi chế ảnh của Phú hồi năm 2010 là bức hình được chụp tại cơ quan công an khi anh bị bắt bị tội trộm cắp tài sản. Bức hình này bắt đầu thu hút được sự chú ý khi được đưa lên một diễn đàn lớn cùng nickname “Phồng Tôm”. Người có nickname “Phồng Tôm” này khi ấy đã đăng một bài viết nhờ tư vấn tìm bạn gái kèm theo câu nói cửa miệng “đấm phát chết luôn” về sau cũng gắn liền với hình ảnh Phồng Tôm.

Nguyễn Minh Phú từng chia sẻ về cuộc sống bấp bênh và khó tìm việc do sự nổi tiếng bất đắc dĩ.

Nguyễn Minh Phú từng có nhiều chia sẻ về những khó khăn và hệ luỵ từ sự nổi tiếng bất đắc dĩ trên Internet của mình mang lại. Sau khi ra tù, Phú mở một hàng nước tại Hà Nội tuy nhiên do nhiều người tìm đến cửa hàng, gây ảnh hưởng đến cuộc sống nên anh chuyển vào Nam sinh sống. Dù vậy, ở đây, anh cũng không tránh được phiền toái nên lại chuyển về Thái Nguyên nơi anh mở một cửa hàng điện thoại. Cuối cùng, Nguyễn Minh Phú chia sẻ anh đã đóng cửa hàng điện thoại này và trở lại Hà Nội. Sau đó, mặc dù vẫn xuất hiện trên mạng trong những tấm ảnh chế của nhiều người, Nguyễn Minh Phú không có thêm chia sẻ nào về cuộc sống của mình.

Hình ảnh mới nhất của Nguyễn Minh Phú tại cơ quan công an huyện Quốc Oai mới đây.

Mới đây, cái tên Nguyễn Minh Phú một lần nữa lại được nhắc đến khi thông từ công an huyện Quốc Oai (Hà Nội) cho biết anh cùng một đối tượng khác đã bị bắt khi trộm cắp nắp cột đèn điện trên đại lộ Thăng Long. Phú cùng đồng bọn khai nhận đã trộm hơn 70 nắp ốp cột đèn chiếu sáng bằng kim loại. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất