Công Nghệ

Hé lộ chân dung kính thực tế ảo cực ‘xịn xò’ của Apple khiến ai cũng phải thích mê

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Kính thực tế ảo Apple Lens sở hữu thiết kế vô cùng sang chảnh và trang bị hàng loạt tính năng tương lai.

Vào đầu tháng 3 vừa qua, Ming Chi-Kuo, chuyên gia chuyên cung cấp những nguồn tin uy tín nhất liên quan đến Apple, cho biết kính thực tế mô phỏng của Apple sẽ đi vào sản xuất với số lượng lớn sớm nhất vào quý IV năm nay và muộn nhất là quý II năm 2020. Nguồn tin này nói thêm rằng chiếc kính AR thế hệ đầu của Apple sẽ phục thuộc rất nhiều vào iPhone.

Cho đến hiện tại vẫn chưa có bất kỳ hình ảnh nào cho thấy sự tồn tại của thiết bị này, tuy nhiên nhà thiết kế Antonio De Rosa đã nhanh chóng tạo nên những bản dựng chi tiết về chiếc kính Apple Lens dựa theo những nguồn tin ít ỏi gần đây.

Kính thực tế ảo Apple Lens

Apple Lens tích hợp một hệ thống camera theo dõi, hỗ trợ cảm ứng 3D ở phần viền, đo độ chính xác, hỗ trợ chụp ảnh chuyển động nhanh, và nhận diện khuôn mặt Face ID.

Kính thực tế ảo Apple Lens

Apple Lens mang hơi hướng thời trang và sành điệu.

Trong hình dung của Antonio De Rosa, chiếc kính Apple Lens có nhiều nét tương đồng với kính Google Glasses nhưng có phần vành to và rộng hơn. Điểm khác biệt này khiến Apple Lens mang hơi hướng thời trang và sành điệu hơn là tạo cảm giác như “thiết bị công nghệ” tẻ nhạt của Google.

Apple Lens tích hợp một hệ thống camera theo dõi, hỗ trợ cảm ứng 3D, đo độ chính xác, hỗ trợ chụp ảnh chuyển động nhanh, và nhận diện khuôn mặt Face ID. Trong concept của Antonio de Rosa, Apple Lens cũng hỗ trợ nhiều chế độ như riêng tư, chế độ buồng lái ảo cho ô tô và xe đạp, chế độ vận động và khả năng điều chỉnh kích thước của thiết bị theo nhu cầu của người dùng.

Kính thực tế ảo Apple Lens

Với việc trang bị hàng loạt tính năng cao cấp thì Apple Lens cũng có mức giá lên đến 2.000 USD.

Kính thực tế ảo Apple Lens

Sản phẩm tích hợp chip Apple A13, chống nước theo chuẩn IP68, tương thích với iPhone, AirPods và hỗ trợ kết nối Bluetooth 5.0. Apple Lens sử dụng khung nhôm hoặc titan. Đi kèm với những tính năng tương lai thì chiếc kính này cũng có giá lên đến 2.000 USD.

Trước đó, chuyên gia Gene Munster của Loup Ventures dự đoán khoảng 10 triệu kính thực tế ảo AR của Apple sẽ được tiêu thụ chỉ trong 12 tháng đầu tiên. Với mức giá 1.300 USD, sản phẩm mới sẽ mang về cho Apple 13 tỷ USD doanh thu chỉ ngay trong năm đầu.

Bạn đọc có thể chiêm ngưỡng concept Apple Lens của Antonio De Rosa qua loạt ảnh dưới đây:

Kính thực tế ảo Apple Lens

Kính thực tế ảo Apple Lens Kính thực tế ảo Apple Lens Kính thực tế ảo Apple Lens

Kính thực tế ảo Apple Lens

Kính thực tế ảo Apple Lens

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất