Công Nghệ

Hệ điều hành riêng cho smartphone của Huawei - Hongmeng OS bất ngờ lộ diện

Duy Huỳnh
Chia sẻ

HongMeng OS cũng là một hệ điều hành mở, tối ưu hóa cho Linux. Do đó, nó có thể sử dụng trên nhiều nền tảng khác nhau, từ smartphone cho tới máy tính xách tay.

Bắt đầu từ sáng qua, nguồn tin từ Reuters cho biết mối quan hệ giữa Google và Huawei đang lung lay dữ dội, đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò của hệ điều hành Android. Điều này khiến không ít người sử dụng các thiết bị Huawei lo sợ. Tuy nhiên, nguồn tin từ South China Morning Post tiết lộ rằng, Huawei đã dự tính trước được điều này.

 Hongmeng OS

Huawei đã xác nhận đang phát triển hệ điều hành di động và máy tính riêng.

Cụ thể, giữa tháng 3/2019, Huawei đã xác nhận đang phát triển hệ điều hành di động và máy tính riêng.

“Chúng tôi đã chuẩn bị hệ điều hành cho riêng mình. Nếu có chuyện chẳng lành xảy ra, ví như không thể sử dụng những hệ điều hành này nữa, thì chúng tôi cũng có biện pháp sẵn sàng. Đó chính là kế hoạch B của chúng tôi, nhưng tất nhiên chúng tôi vẫn ưu tiên hệ sinh thái của Google và Microsoft”, Richard Yu - CEO của Huawei cho biết.

Mới đây, một vài thông tin về hệ điều hành riêng của Huawei đã được tiết lộ. Theo đó, hệ điều hành này có tên gọi là HongMeng OS, dịch ra tiếng Hán Việt là Hồng Mông (trong thần thoại sáng tạo của Trung Quốc). Đáng chú ý, Hongmeng OS đã có từ lâu chứ không phải mới đây. Theo HuaweiCentral, trang này nói Huawei đã phát triển cách đây 7 năm, tức là 2012.

 Hongmeng OS

Hệ điều hành riêng của Huawei có tên gọi là HongMeng OS, dịch ra tiếng Hán Việt là Hồng Mông.

HongMeng OS cũng là một hệ điều hành mở, tối ưu hóa cho Linux. Điều đó đồng nghĩa với việc HongMeng OS sẽ có thể sử dụng trên nhiều nền tảng khác nhau, từ smartphone cho tới máy tính xách tay. Hiện tại, HongMeng OS đang được tiến hành thử nghiệm trên một số thiết bị của Huawei, tuy nhiên toàn bộ thông tin vẫn được giấu kín.

Vẫn chưa rõ về tính tương thích các ứng dụng sẽ như thế nào, nhưng với tư cách là nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới, việc thu hút số đông khách hàng trải nghiệm dùng thử cũng không quá khó.

Trong bối cảnh thị trường Huawei vẫn chủ yếu là ở trong nước, thì việc có một hệ điều hành cho riêng mình cũng không thể là không khả thi. Tuy nhiên, nếu vươn mình ra quốc tế, Huawei có thể gặp khó khăn nhất định khi tính đại trà của Android ngày càng mạnh, mà HongMeng OS lại không được hỗ trợ Google Play Store.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất