Sự tiềm năng này hình thành bởi tốc độ tăng trưởng người dùng khá nhanh của TikTok cũng như mức độ giữ chân người xem rất tốt của nền tảng video giải trí này, các video ấn tượng bởi âm thanh, hình ảnh, kịch bản, vv.. làm người xem kho mà thoát ra được. Độ tuổi người dùng trải đều, tập trung nhiều nhất ở độ tuổi 16 - 35, đây là khoảng độ tuổi mà hành vi mua sắm trực tuyến khá rõ rệt, nhu cầu và mức chi trả cũng đa dạng để doanh nghiệp và nhà quảng cáo mang những sản phẩm tốt, đúng nhu cầu, kèm những nội dung ấn tượng tiếp cận người dùng trên TikTok. Sau một thời gian trực tiếp triển khai cũng như hỗ trợ nhiều cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp xây dựng mô hình bán lẻ trên TikTok, cá nhân tôi cảm nhận khá rõ mức độ tiềm năng mà kênh này mang lại cho nhà quảng cáo và doanh nghiệp.
Chi phí tiếp cận, hiển thị, truy cập hay mua hàng đều đang rẻ hơn đáng kể hầu hết các nền tảng khác. Bên cạnh những thuận lợi, tiềm năng thì cũng có những hạn chế nhất định vì đây là một nền tảng mới nên khi triển khai gặp một vài những thách thức nhất định, có nét tương đồng với các kênh khác nhưng không giống hoàn toàn, nhiều đơn vị đã chi tiêu hàng triệu USD cho các kênh khác nhưng sang TikTok vẫn mất khá nhiều thời gian để triển khai trơn tru, thậm chí rủi ro mất tiền oan do nhầm lẫn kỹ thuật cũng không ít. Hiểu những thách thức đó nên cá nhân tôi và tổ chức luôn mày mò để tìm ra những giải pháp thiết thực cho từng hạn chế của TikTok, lên thành những quy trình, tiêu chuẩn để nhà quảng cáo triển khai đạt tỉ lệ thành công cao nhất, đồng thời luôn đồng hành sát sao để hỗ trợ liên tục cho nhà quảng cáo ngay khi cần hoặc phát sinh vấn đề, thay đổi của nền tảng.
Đã có rất nhiều những câu chuyện thành công của các nhà bán hàng được tạo ra liên tục, phương châm của tôi và tổ chức là luôn mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất về cả sự hỗ trợ lẫn hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Chúng tôi truyền đạt khá rõ ràng tâm thế cho nhà bán hàng rằng: Hãy thay câu hỏi “làm sao để biết chạy quảng cáo trên TikTok” thành “làm thế nào để thành công cùng TikTok”, khi đó các câu hỏi sẽ rộng hơn rất nhiều, từ tiêu chí chọn lựa một sản phẩm thông minh, phù hợp với nhu cầu và mức chi trả của khách hàng trên TikTok, tiếp đến là các tiêu chuẩn để lên được những Video hấp dẫn, giữ chân người xem, kích thích được nhu cầu của họ, trang bán hàng cần đạt các tiêu chí gì để tỉ lệ người gật đầu mua sản phẩm là cao nhất, quy trình chăm sóc khách hàng ra sao để có thể phục vụ được họ trọn đời.
Khi cùng doanh nghiệp, nhà bán hàng, nhà quảng cáo giải đáp được toàn bộ những “câu hỏi đúng” bên trên, nhà bán hàng chi tiêu ngân sách hiệu quả hơn, tối ưu được doanh thu và lợi nhuận bền vững. Khi đó tự nhiên mang lại những thành quả cho tôi và tổ chức của mình, để trở thành một trong những Agency về Performancer đạt doanh thu cao của TikTok Việt Nam 2019.
Hiện tại mọi thứ vẫn đang thực sự phát triển theo đúng lộ trình của chúng tôi. Triết lý của chúng tôi: “Luôn mang lại giá trị cao hơn rất nhiều lần những chi phí mà khách hàng bỏ ra lúc này tâm thế của chúng tôi không đơn giản là một đơn vị Agency đơn thuần, mà còn là cầu nối thành công giữa doanh nghiệp và nền tảng quảng cáo, cụ thể ở đây là TikTok. Tới đây hy vọng chúng tôi sẽ có cơ hội phục vụ và trao giá trị nhiều hơn nữa cho thật nhiều nhà quảng cáo, nhà bán hàng và các doanh nghiệp. Để cùng tạo nên những câu chuyện thành công cùng nền tảng TikTok.” – Theo Nguyễn Đình Trưởng - NewTab Agency Performancer TikTok.
Hotline: 0978.832.888