Công Nghệ

Hành khách đi máy bay nhất định cần biết điều này để không bị phạt tiền

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Cục Hàng không Việt Nam mới đây đã có chỉ thị về việc siết chặt hành vi sử dụng các thiết bị thu phát sóng với hành khách đi máy bay.

Đối với các hành khách đi máy bay, quy định không sử dụng các thiết bị thu, phát sóng khi máy bay cất cánh và hạ cánh chắc chắn không phải một quy định xa lạ. Dù vậy, theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam mới đây việc hành khách đi máy bay vi phạm quy định nói trên giờ đây có thể bị phạt tiền.

Theo đó, trong các chuyến bay, hành khách không được sử dụng các thiết bị điện tử thu phát sóng, điện thoại di động, máy tính cá nhân, iPad, tai nghe nhạc các nhân trên máy bay trong quá trình máy bay cất cánh và hạ cánh. Việc sử dụng các thiết bị này sẽ chỉ được cho phép khi máy bay đã đạt được độ cao 3.000 mét. Khi phát hiện vụ việc, tiếp viên hàng không có thể báo cho cơ trưởng để lập biên bản trực tiếp trong chuyến bay và chuyển tới cảng vụ hàng không tại các sân bay để xử lý. Vi phạm quy định này, hành khách có thể bị phạt từ ba đến năm triệu đồng.

Trong trường hợp bạn chưa biết, Điện thoại được thiết kế để có thể phát ra tín hiệu đủ mạnh để vượt qua một khoảnh cách rất lớn. Theo Cục hàng không Liên bang Mỹ FAA, tần số radio được những chiếc điện thoại hoặc những thiết bị điện tử tương đương khác phát ra có thể tác động, làm nhiễu đến hệ thống giao tiếp, định vị và các thiết bị điều khiển chuyến bay vốn có tính nhạy cảm rất cao. Điều này có thể dẫn đến các mỗi lo về vấn đề an toàn hàng không.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất