Thứ Tư tuần vừa rồi (25/11), con phố hẹp trước ngôi nhà của bé gái 7 tuổi ở Barangay Mabolo, thành phố Cebu (Philippines) bỗng trở nên đông đúc lạ thường khi 42 shipper cùng lúc xuất hiện trước cửa nhà cô bé.
Cụ thể, hàng dài các shipper mặc áo đồng phục màu hồng của một đơn vị giao đồ ăn nổi tiếng Philippines - FoodPanda, đã xuất hiện tại nhà của một bé 7 tuổi. Trên xe mỗi người có ít nhất hai túi gà rán và khoai tây chiên.
Cảnh tượng này đã được anh Dann Kayne Suarez, hàng xóm của cô bé phát trực tiếp qua Facebook cá nhân của mình.
Theo chia sẻ của anh hàng xóm, cô bé đã đã sử dụng điện thoại để đặt hai hộp gà rán cho bản thân và bà của mình. Lâu nay, cô bé vẫn thường sử dụng điện thoại để đặt đồ ăn cho mình và bà mỗi khi bố mẹ đi vắng.
Xem thêm: iPhone 12 Pro Max khan hàng tại Việt Nam, dân buôn tranh thủ thổi giá cao hơn vài triệu
Chính cha mẹ của cô bé đã hướng dẫn cho con gái cách sử dụng ứng dụng đặt đồ ăn trên điện thoại. Cô bé 7 tuổi này cũng từng nhiều lần đặt hàng thành công, thế nên người nhà không lo lắng gì về khả năng tự gọi đồ ăn của cô bé qua ứng dụng trên điện thoại.
Tuy nhiên, trong lần đặt hàng mới đây, do trục trặc kết nối nên đơn đặt hàng của cô bé liên tục bị báo không thành công. Cô bé đã kiên trì thực hiện việc đặt hàng, cho tới khi ứng dụng báo đơn hàng đã đặt thành công là cô bé đã đặt hơn 40 đơn hàng.
"Con bé đã đặt hàng khi kết nối Internet bị chập chờn. Sau đó, một lỗi xảy ra. Vì có lỗi, nó đã đặt đơn hàng khác và lặp lại điều đó nhiều lần", người hàng xóm giải thích.
Đến lúc này, tất cả những đơn không thành công trước đó cũng liền được xử lý thành thành công, dẫn đến một sự việc hy hữu "dở khóc dở cười".
Theo đó, đồng loạt 42 shipper đã xuất hiện trước nhà cô bé, mỗi người mang theo ít nhất hai hộp gà rán với khoai tây chiên. Trong khi một suất gà chỉ có giá 189 peso (khoảng 90.000 đồng), thì lúc này, cô bé sẽ phải trả 7.938 peso (gần 4 triệu đồng) nếu nhận tất cả đơn hàng.
Tuy nhiên, cô bé chỉ đủ tiền để trả cho một đơn hàng duy nhất và bật khóc do sợ hãi.
"Cô bé quá sợ nên đã bật khóc, tôi thấy tội cho cô bé bởi con bé không hề cố tình và không biết phải xử lý sự việc như thế nào", anh Dann Kayne Suarez chia sẻ với phóng viên.
Lúc này, những người hàng xóm ở gần nhà cô bé đã giúp giải quyết tình hình bằng cách trả tiền mua những hộp gà rán mà những người giao hàng mang tới. Rất nhiều người đã cùng chung tay để cố gắng mua hết số đồ ăn.
Tuy nhiên, cũng có một số shipper, vì có đơn tiếp theo nên vội vã đi ngay khi chưa kịp nhận được sự giúp đỡ của những người hàng xóm. Sau khoảng 20 phút, con ngõ nhỏ đã yên tĩnh trở lại.
Trong bài đăng của mình, Dann Kayne Suarez kết luận rằng: "Đừng để con cái của bạn sử dụng điện thoại để đặt hàng bởi khi còn quá nhỏ, các bé chưa thể kiểm soát được hết những vấn đề bất ngờ phát sinh."
Xem thêm: Elite Fitness bị lộ dữ liệu hơn 500.000 khách hàng?