Mới đây, trang thương mại điện tử tổng hợp của Malaysia - iPrice - vừa đưa ra nghiên cứu các thương hiệu xe được quan tâm, tìm kiếm nhiều trên Internet tại một số quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Phương pháp thống kê của iPrice dựa trên dữ liệu tìm kiếm của Google với từ khóa là 22 thương hiệu xe hơi, giai đoạn 1/3-31/5/2020.
Tại Việt Nam, Honda là hãng xe được tìm kiếm nhiều nhất trên Google, xếp sau là Toyota. BMW là thương hiệu xe sang duy nhất lọt vào top tìm kiếm tại Việt Nam trong thời gian này với vị trí thứ 3. Vị trí thứ 4 và 5 tiếp theo lần lượt thuộc về Mitsubishi và Suzuki.
Honda bán cả xe máy, ô tô và chiếm tới gần 80% thị phần tại Việt Nam, do đó không khó hiểu khi thương hiệu xe của Nhật được tìm kiếm nhiều nhất trên Internet.
Tại Việt Nam, Honda phân phối 6 mẫu xe du lịch là CR-V, Civic, City, HR-V, Brio, Jazz. Trong đó, Honda CR-V là mẫu xe bán chạy nhất của hãng.
Tại Thái Lan và Indonesia, Honda và Toyota cũng là 2 thương hiệu xe có lượt tìm kiếm nhiều nhất Internet.
Còn tại Malaysia, hãng xe nội địa Perodua chiếm ngôi cao nhất trong danh sách tìm kiếm của người dân nước này, thay vì những hãng xe ngoại nhập.
Ở Singapore, quốc gia hiện ưu tiên những chính sách phát triển xe xanh, thân thiện môi trường, hãng xe điện Tesla lại trở thành thương hiệu xe được người dân quan tâm nhiều nhất.
Tại một số quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á, thứ tự các thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất là Honda (550.000 lượt), Toyota (368.000 lượt), BMW (301.000 lượt), Tesla và Mitsubishi (246.000 lượt).
Bên cạnh đó, nghiên cứu của iPrice cũng chỉ ra những loại xe hơi được quan tâm nhiều nhất bởi người dân khu vực Đông Nam Á.
Theo đó, các mẫu xe đa dụng gầm cao - SUV - là loại xe được ưa chuộng và tìm kiếm nhiều nhất trên Google khu vực Đông Nam Á. Xếp sau lần lượt là sedan, MPV/Wagon, hatchback và xe coupe hai cửa.