Công Nghệ

Hãng hàng không cấm tiếp viên đeo khẩu trang thay đổi quyết định

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Nhiều hãng hàng không ở thời điểm hiện tại đã cho phép tiếp viên hàng không đeo khẩu trang trên toàn bộ các hành trình với lo ngại virus corona.

Một hãng hàng không Châu Âu mới đây đã thay đổi quyết định và nới lỏng chính sách cấm tiếp viên hàng không đeo khẩu trang khi làm việc trong bối cảnh virus corona bùng phát.

Finnair thay đổi quyết định sau khi nhóm các nhân viên, tiếp viên hàng không tại Hong Kong cáo buộc rằng hãng này đang vi phạm quyền cơ bản và khiến tiếp viên hàng không và khách hàng của hãng hàng không phải chịu rủi ro về sức khoẻ. Ban đầu, Finnair không cho phép tiếp viên hàng không đeo khẩu trang vì đây không phải một hành vi thường gặp trong ngành hàng không Châu Âu.

Finnair là một hãng hàng không của Phần Lan. (Ảnh: Shutterstock)

“Chúng tôi đã cập nhật chính sách của mình liên quan đến việc thành viên đội bay có thể đeo khẩu trang trong các chuyến bay, tiếp thu gợi ý và khuyến nghị từ giới chức Trung Quốc rằng những người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng có thể đeo khẩu trang như một biến pháp phòng chống,” hãng hàng không nói trong một thông cáo.

Finnair đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục kiểm soát tình hình và cập nhật thông tin, từ đó đảm bảo sức khoẻ cho chính nhân viên hãng hàng không và khách hàng.

Trước đó, Cathay Pacific, một hãng hàng không cao cấp của Hong Kong, cũng cho phép các tiếp viên hàng không được đeo khẩu trang trên toàn bộ hành trình sau khi các nhân viên phản đối quy định cấm họ làm điều này. China Airlines (Đài Loan) cũng áp dụng chính sách tương tự.

Theo số liệu từ SCMP, số lượng người nhiễm virus 2019-nCoV đến thời điểm chiều ngày 27/1 đã lên tới 2.801 người, trong đó có 2.744 ca phát hiện ở Trung Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất