Công Nghệ

Hàng chục nghìn người tìm kiếm 'nhạc Xuân' trên Internet ngày đầu năm mới

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Bên cạnh Nhạc Xuân, người Việt Nam còn quan tâm đến nhiều chủ đến khác liên quan đến Tết Nguyên đán.

Sáng mùng 1 Tết Nguyên đán 2020 (25/01), từ khoá “Nhạc Xuân” đang nằm trong top các từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2020. Những từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất còn lại cũng liên quan đến kì nghỉ Tết Nguyên đán, như “Lunar New Year”, “Giờ Việt Nam”, “30 Chưa Phải Tết” hay “Lì xì”.

Những chủ đề được người VIệt Nam quan tâm nhiều nhất trên Internet sáng mùng 1 Tết Nguyên đán.

Trong vài ngày trở lại đây, thực tế, các từ khoá liên quan đến Tết Nguyên đán luôn nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Bên cạnh các từ khoá liên quan đến nhạc xuân, chúc Tết, người Việt còn quan tâm đến các phong tục tập quán truyền thống như lì xì, xông đất hay xuất hành đầu năm. Cách công thức nấu ăn hay cách làm cơm cúng Giao thừa, Tết cũng nhận được nhiều lượt tìm kiếm.

Là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất Việt Nam, xu hướng tìm kiếm trên Google thể hiện được phần nào đó sự quan tâm của người dùng Internet nói chung.

Năm nay, kì nghỉ Tết Nguyên đán sát với dịp Tết Dương lịch khiến mọi thứ dường như tất bật hơn. Theo phê duyệt của Thủ tướng, người dân Việt Nam năm nay sẽ được nghỉ 7 ngày từ ngày 23 tháng 1 đến ngày 29 tháng 1, tức từ 29 tháng Chạp đến hết mùng 5 Tết, nhân dịp Tết Nguyên đán.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất