Công Nghệ

Hàn Quốc trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới chính thức triển khai kết nối 5G

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Vượt qua các cường quốc công nghệ như Trung Quốc hay Mỹ, các nhà mạng tại Hàn Quốc mới đây công bố chính thức việc thương mại hoá kết nối 5G tại quốc gia này.

Hàn Quốc mới đây đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai kết nối 5G thương mại. Để đánh dấu sự kiện này, các nhà mạng Hàn Quốc đã tổ chức nhiều sự kiện kỉ niệm vào cuối tuần này. Các nhà mạng Hàn Quốc đồng thời cam kết triển khai, mở rộng quyết liệt mạng lưới 5G để chuẩn bị cho loạt smartphone 5G sẽ được ra mắt vào tháng 3 năm sau.

CEO Park Junh-ho của nhà mạng SKT thực hiện cuộc gọi video thông qua một chiếc điện thoại thử nghiệm 5G.

CEO SK Telecom Park Jung-ho đã thực hiện một cuộc gọi video từ trung tâm điều khiển mạng lưới của nhà mạng này ở Bundang, Gyeonggi tới một quản lý tại văn phòng Myeong-dong, Seoul bằng một chiếc smartphone thử nghiệm 5G của Samsung. “Tôi cảm thấy xúc động với cuộc gọi video đầu tiên trên điện thoại 5G này,” ông Park chia sẻ. “Nó rõ ràng hơn so với khi thực hiện trên mạng lưới LTE rất nhiều và phản hồi cực kì nhanh chóng.” Sau đó, ông lần lượt thực hiện thêm nhiều cuộc gọi đến Busan, Daejeon và Gwangju. Đây là một số tỉnh thành trong tổng số 13 tỉnh thành hiện tại đã có mạng 5G của SK Telecom.

Khách hàng triển khai 5G đầu tiên của SK Telecom là Myunghwa Ind với dự án giải hình ảnh trí tuệ nhân tạo có khả năng thu thập và gửi 24 hình ảnh độ nét cao từ dây truyền sản xuất lên máy chủ đám mây để phát hiện các lỗi sản phẩm thông qua thuật toán AI.

Lễ ra mắt mạng 5G của nhà mạng KT cùng robot Lota.

KT cũng tổ chức kỉ niệm triển khai chính thức mạng 5G tại tầng 123 toà nhà Lotte World Tower. Khách hàng đầu tiên của KT với ứng dụng 5G là robot hướng dẫn toà nhà Lota. “Chúng tôi chọn Lota để cho thấy rằng 5G không chỉ đơn thuần là một cách thay thế mạng di động,” đại diện KT cho biết. Nhà mạng này đang lên kế hoạch đưa 5G đến 24 thành phố lớn.

Cùng lúc, LG Uplus tổ chức một cuộc hội thảo thông qua cuộc gọi video tại Magok, phía tây bắc Seoul, sử dụng một chiếc laptop được kết nối 5G. Công ty này hiện đã thiết lập thành công 4.500 điểm phát sóng 5G - con số ấn tượng nhất trong số ba nhà mạng - và đang lên kế hoạch thiết hơn hơn 7.000 điểm phát sóng cho tới thời điểm cuối tháng 12.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất