Công Nghệ

Hai mẫu iPhone giá thấp nhất của Apple: Nên chọn iPhone XR hay iPhone SE?

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Tuần trước, Apple đã trình làng thế hệ thứ hai của dòng máy iPhone SE sau khi phiên bản đời đầu được giới thiệu từ năm 2016.

Chiếc iPhone SE mới có giá khởi điểm 399 USD, sử dụng chung chip xử lý mới nhất như trên những dòng iPhone 11 (2019) nhưng ở một tầm giá thấp hơn khá nhiều. iPhone mới được Apple mở đặt trước từ thứ 6 tuần trước sẽ sẽ chính thức được chuyển tới tay người dùng từ ngày 24/4 tới. Sự ra đời của iPhone SE mới đã thay thế cho dòng máu iPhone 8 (449 USD).

Như vậy, ở thời điểm hiện tại, iPhone SE (399 USD) và iPhone XR (599 USD) sẽ là hai dòng máy giá thấp nhất của “táo khuyết”.

Đây là những điểm khác biệt giữa hai dòng máy này:

iPhone SE có giá thấp hơn rất nhiều so với iPhone XR.

(Ảnh: Apple)

iPhone SE mới có giá khởi điểm 399 USD cho bản có 64 GB bộ nhớ trong hoặc 449 USD cho bản có 128 GB bộ nhớ trong. iPhone XR có giá cao hơn thế 200 USD, ở mức 599 USD và 649 USD lần lượt cho hai phiên bản có 64 GB và 128 GB bộ nhớ trong.

iPhone SE có dung lượng bộ nhớ trong tốt hơn so với iPhone XR.

(Ảnh: Apple)

Người dùng có thể mua phiên bản 256 GB bộ nhớ trong của chiếc iPhone SE, trong khi đó bộ nhớ trong tối đa của iPhone XR là 128 GB.

Cả hai dòng máy này về cơ bản có camera như nhau.

(Ảnh: Getty)

Về mặt thông số, cả hai chiếc iPhone đều có camera đơn 12 MP ở mặt lưng. Đối với camera trước, người dùng sẽ có camera thông số 7 MP cùng khả năng quay video 1080p. Dù vậy, camera trước trên iPhone XR nhỉnh hơn đôi chút nhờ khả năng quay video 60 khung hình trên giây. Khả năng của iPhone SE dừng lại ở 30 khung hình trên giây.

iPhone SE nặng hơn iPhone XR khoảng 42,5 gram.

(Ảnh: MKBHD)

iPhone SE nặng 5,22 ounce, so với 6,84 ounce của iPhone XR. Điều này đồng nghĩa với việc mẫu iPhone mới nặng hơn so với chiếc iPhone XR khoảng 42,5 gram.

Về ngoại hình, iPhone SE có thân máy ngắn hơn và mỏng hơn.

(Ảnh: MKBHD)

iPhone SE có “số đo ba vòng” là 138,4 x 67,3 x 7,3mm, trong khi đó những con số này của iPhone XR là 150,9 x 75,7 x 8,3mm.

iPhone SE có con chip mới và nhanh nhất của Apple.

(Ảnh: Apple)

iPhone SE được Apple hào phóng trang bị con chip Apple A13, tương tự như những gì có trên iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. iPhone XR trong khi đó vẫn chỉ có con chip Apple A12. Apple nói con chip A13 nhanh hơn 20% so với dòng chip tiền nhiệm.

iPhone SE có cảm biến vân tay TouchID, iPhone XR dùng FaceID.

(Ảnh: BI)

FaceID là phương thức bảo mật được Apple sử dụng trên một số dòng iPhone mới nhất của mình, cụ thể là từ dòng iPhone X. Dù thế, với những người thích mở khoá máy bằng dấu vân tay, iPhone SE lại là một lựa chọn hấp dẫn. iPhone SE chứng kiến sự trở lại của nút Home trên điện thoại của Apple.

iPhone XR có Animoji và Memoji, iPhone SE thì không.

(Ảnh: BI)

Với những người thích sử dụng các biểu tượng cảm xúc, việc iPhone SE không có Animoji hay Memoji có thể là một điều đáng tiếc, song thực tế thì đây lại không phải là một khác biệt quá lớn giữa hai dòng máy.

iPhone XR có độ phân giải màn hình tốt hơn chút đỉnh so với iPhone SE.

(Ảnh: AP)

iPhone XR có màn hình 1.792 x 828 pixel Liquid Retina, trong khi đó iPhone SE có màn hình Retina 1.334 x 750 pixel. Do có kích thước màn hình khác nhau, cả hai dòng máy đều có mật độ điểm ảnh là 326 ppi.

iPhone XR có thời lượng pin tốt hơn.

(Ảnh: Getty)

Apple ước tính iPhone XR có thể đáp ứng 16 giờ chạy video và 65 giờ chạy âm thanh, so sánh với 13 giờ chạy video và 40 giờ chạy âm thanh trên chiếc iPhone SE.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa hai chiếc điện thoại là kích thước thân máy, kích thước nhỏ của iPhone SE lại có thể là một điểm cộng.

(Ảnh: Apple)

iPhone SE chỉ có màn hình 4,7 inch trong khi đó màn hình của iPhone XR là 6,1 inch. Với kích thước nhỏ gọn, người dùng có thể sử dụng iPhone SE mới bằng một tay. Dù vậy, mặc dù có thể bất định nhưng màn hình lớn hơn lại thú vị hơn khi chơi game hay xem video.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất