Công Nghệ

Hai đặc điểm trên điện thoại Samsung trong tương lai khiến ngay cả Apple cũng phải e dè

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Samsung có thể sẽ trang bị màn hình được tích hợp camera và cảm biến trên điện thoại trong tương lai, loại bỏ hoàn toàn viền màn hình.

Mới đây, CNET dẫn lời nguồn tin rò rỉ từ tài khoản Twitter Ice Universe cho biết Samsung đã giới thiệu 4 công nghệ mới về màn hình của mình tại Diễn đàn OLED 2018. Chúng bao gồm một cảm biến vân tay tích hợp trong màn hình, loa tích hợp vào màn hình, tín hiệu rung phát ra từ màn hình và cảm biến bên dưới tấm nền. Trong đó, việc đặt được cảm biến bên dưới tấm nền sẽ mở ra triển vọng rằng ông lớn công nghệ Hàn Quốc có thể tích hợp camera trước hay cảm biến mống mắt xuống bên dưới màn hình, Gizmodo cho biết.

Các nhà sản xuất đều đang tăng tốc trong cuộc đua loại bỏ viền màn hình trên smartphone, từ đó người dùng sẽ có một thiết bị với màn hình lớn hơn trên một thân máy nhỏ hơn.

Hiện chưa rõ khoảng thời gian những công nghệ mới nói trên xuất hiện chính thức trên điện thoại của Samsung. Tuy nhiên, một khi chúng được áp dụng, màn hình điện thoại có thể sẽ phủ kín mặt trước. Samsung Mobile News chia sẻ Samsung đang phát triển một công nghệ mới để giấu camera trước bên dưới màn hình và ở thời điểm hiện tại nhà sản xuất này đã phát triển nhiều mẫu máy sử dụng công nghệ này.

Ở thời điểm hiện tại, việc tích hợp camera xuống bên dưới màn hình vẫn vượt quá giới hạn của công nghệ. Điều này khiến các nhà sản xuất nghĩ đến một số cách thiết kế như “tai thỏ” hay thậm chí là cụm camera bật lên để tiết kiệm diện tích cho màn hình ở mặt trước. Về phần mình, Samsung vẫn chung thành với thiết kế truyền thống với viền trên và dưới của màn hình vẫn tồn tại, tuy nhiên được tối giản về độ dày.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất