Công Nghệ

GrabFood 'tê liệt' tại VN sáng cuối tuần, người dùng không thể gọi đồ ăn

Lê Thanh Xuân
Chia sẻ

Định vị thiếu chính xác, tốc độ tải chậm và hiển thị thông báo lỗi là một số sự cố người dùng GrabFood tại Việt Nam ghi nhận trong sáng cuối tuần (8/12).

Khoảng 9h sáng 8/12, người dùng Minh Tú (27 tuổi, Hà Nội) sử dụng GrabFood để đặt đồ ăn song không thành công. “Ứng dụng thông báo đã xảy ra lỗi, Grab đang tìm hiểu nguyên nhân và khuyên người dùng nên tải lại ứng dụng,” anh Tú chia sẻ.

Dịch vụ GrabFood “tê liệt” vào sáng Chủ nhật (8/12).

Sau khi thoát ra vào lại khoảng 5 lần, anh Tú “bó tay” và quyết định không thử lại lần nữa. “Hiện tượng ban đầu là định vị GPS thiếu chính xác và sau đó là chậm, lag và không thể tải được thông tin,” anh Tú chia sẻ. “Mình lại nghĩ điện thoại hoặc Internet gặp vấn đề,” anh nói thêm.

Sáng nay, nhiều người dùng GrabFood tại Hà Nội và TP. HCM cũng gặp phải vấn đề tương tự. Khi liên hệ với tổng đài, phía Grab cũng thừa nhận hệ thống đang gặp vấn đề về lỗi kĩ thuật và xin lỗi khách hàng. Song cũng có một số người dùng tại TP. HCM cho biết họ vẫn gọi được đồ ăn thông qua GrabFood vào sáng nay. Đến thời điểm thực hiện bài viết này, GrabFood dường như đã hoạt động trở lại bình thường.

Giao đồ ăn đang là một cuộc chơi được nhiều ông lớn gọi xe tại Đông Nam Á rót tiền đầu tư để cạnh tranh. Với biên lợi nhuận cao hơn, giao đồ ăn mới thực sự là mảng kinh doanh có thể giúp những startup như Grab hay Go-Jek (ở Việt Nam là Go-Viet) tiến tới lợi nhuận.

(Đơn vị: tỉ USD)

Theo một báo cáo được đưa ra mới đây bởi Google, Temasek và Bain, mảng giao đồ ăn ở Đông Nam Á có thể chạm mức dung lượng 5,2 tỉ USD trong năm 2019, con số này của mảng gọi xe là 7,5 tỉ USD. Đến năm 2025, cuộc chơi giữa hai mảng kinh doanh này sẽ công bằng hơn khi mỗi mảng đóng góp 20 tỉ USD vào nền kinh tế Internet ở khu vực Đông Nam Á.

Trong năm 2019, nền kinh tế Internet ở Đông Nam Á sẽ chạm mốc 100 tỉ USD, trước khi tăng quy mô lên gấp ba lần vào năm 2025. Nhờ vậy, Đông Nam Á sẽ trở thành một trong những khu vực tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới ở lĩnh vực thương mại trực tuyến.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh Xuân

Tin mới nhất