Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt ở thị trường Đông Nam Á, cả Grab và Go-Jek đều đang dẫn những nguồn nghiên cứu, thống kê khác nhau để khẳng định mình đang là dịch vụ giao đồ ăn số 1 tại Indonesia, thị trường lớn nhất Đông Nam Á.
Go-Jek theo đó dẫn nguồn từ nghiên cứu nội bộ cho thấy dịch vụ GoFood đang chiếm tới 75% thị phần tại quê nhà. Grab, startup nhận chống lưng của ông lớn SoftBank, cùng thời điểm cũng khẳng định thị phần của nó tại đây cũng lên tới gần 50%. Grab nói rằng theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu Kantar, GrabFood đang là dịch vụ giao đồ ăn được sử dụng nhiều nhất không chỉ ở Indonesia mà còn ở tất cả các thị trường đang có sự hiện diện, bao gồm Việt Nam, Singapore, Malaysia, Philippines và Thái Lan.
“Theo số liệu được Kantar đưa ra, GrabFood đang là ứng dụng được dùng thường xuyên nhất trong lĩnh vực giao đồ ăn ở Indonesia. 57% số người Indonesia tham gia khảo sát nói rằng GrabFood là lựa chọn thường xuyên cuả họ, trong khi đó thương hiệu xếp thứ hai có thị phần 42%, trong quý II năm 2019,” Grab nói trong một thông cáo. GrabFood đồng thời tiết lộ tổng giá trị hàng hoá giao dịch của hãng trong một năm tính từ tháng 6 năm 2018 đến tháng 6 năm 2019 tại Đông Nam Á đã tăng trưởng 900%. Cùng thời điểm, GoFood mới chỉ đang hoạt động ở Indonesia, Thái Lan và Việt Nam. GoFood nói đang phục vụ khoảng 50 triệu giao dịch mỗi tháng ở khu vực này.
Thực tế, ở mảng giao đồ ăn, Go-Jek là người đi trước khi ra mắt dịch vụ GoFood từ năm 2015. GrabFood ra mắt dưới dạng beta một năm sau đó. Cả Grab và Go-Jek đều đang đặt nhiều kì vọng vào mảng giao đồ ăn trong bối cảnh mong muốn sớm có lợi nhuận. Theo Nikkei, mảng giao đồ ăn mang đến biên lợi nhuận cao hơn nhiều so với mảng gọi xe truyền thống với các startup “kì lân” Đông Nam Á này.