Theo chính sách mới cập nhật, Grab sẽ tăng mức phí vận chuyển đối với tất cả các đơn hàng giao đồ ăn GrabFood tại Việt Nam thêm 2.000 đồng. Trong khi đó, đối với các đơn giản gọi đồ ăn có giá dưới 50.000 đồng, startup này sẽ thu thêm phụ ví dịch vụ 3.000 đồng (ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chính Minh) hoặc 2.000 đồng (ở các tỉnh, thành khác mà Grab đang hoạt động).
Thông tin được Grab đưa ra trong bối cảnh COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp tại Việt Nam và làm gián đoạn cuộc sống của không ít người dân. Được biết, mức phí mới sẽ bắt đầu được áp dụng từ ngày 1/4. Trước đó, mức phí nói trên đã được Grab triển khai trước ở Đà Nẵng. Theo thông tin từ ICTNews, mặc dù mức phí dịch vụ Grab điều chỉnh tăng, tuy nhiên không có thay đổi chính sách nào cho thu nhập của các tài xế.
Thị trường gọi xe trong khu vực Đông Nam Á có thể sẽ chạm mốc 40 tỉ USD vào năm 2025 từ 12,7 tỉ USD của năm 2019 nhờ những cái tên như Grab hay Go-Jek. Cả hai đều nhìn nhận mảng giao đồ ăn trong vai trò thức đẩy tăng trưởng và lợi nhuận chính. Động thái này sẽ làm cạnh tranh trong lĩnh vực với các công ty giao đồ ăn như Foodpanda hay Deliveroo ngày càng khốc liệt. Cho tới thời điểm năm 2020, tỉ trọng giá trị hàng hoá ở mảng giao đồ ăn có thể sẽ tương đương với mảng gọi xe, ở mức 20 tỉ USD, theo báo cáo của Google, Temasek và Bain. Hồi năm ngoái, GrabFood đồng thời tiết lộ tổng giá trị hàng hoá giao dịch của hãng trong một năm tính từ tháng 6 năm 2018 đến tháng 6 năm 2019 tại Đông Nam Á đã tăng trưởng 900%.