Grab Việt Nam mới đây công bố sẽ điều chỉnh giá cước dịch vụ xe hai bánh GrabBike tại thị trường Hà Nội.
Cụ thể, giá cước áp dụng cho 2 km đầu tiên sẽ tăng 1.000 đồng, từ mức 12.000 đồng lên mức 13.000 đồng. Gía cước cho các km thứ 3 trở đi và cước tính theo phút vẫn được giữ nguyên ở mức 4.000 đồng/km và 350 đồng/phút. Được biết, chính sách phí mới này sẽ được áp dụng từ ngày 18/5 tới.
Theo thông tin từ Grab Việt Nam, việc nâng phí dịch vụ GrabBike là để nâng cao chất lượng dịch vụ đồng thời đảm bảo cơ hội thu nhập, tương xứng với thời gian và công sức của các tài xế lái xe. Hồi tháng 4, Grab công bố kế hoạch thực hiện IPO thông qua sáp nhập với một công ty thâu tóm, sáp nhập chuyên dụng (SPAC). Trong sự kiện này, nhiều thông tin về tình hình tài chính của Grab đã được công bố.
Hiện tại, di chuyển (dịch vụ bao gồm GrabBike và GrabCar) không còn là mảng kinh doanh lớn nhất của Grab. Nếu như vào năm 2018, mảng di chuyển mang về tỷ trọng tới 80% doanh thu cho Grab. Đến thời điểm cuối năm 2020, con số này giảm xuống chỉ còn 31%. Cùng thời điểm, mảng giao đồ/ giao đồ ăn đóng góp 49% tỷ trọng doanh thu trong năm 2020 và vươn lên thành mảng kinh doanh lớn nhất.
Dù vậy, mảng di chuyển đang là mảng kinh doanh duy nhất của Grab có lõi. Năm 2020, EBITDA (Lợi nhuận trước lãi vay, thuế và khấu hao) của mảng này ghi nhận ở mức 300 triệu USD, theo Tech in Asia.