Công Nghệ

Grab chính thức ra mắt mô hình GrabKitchen đầu tiên tại Việt Nam

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với GrabKitchen, người dùng giờ đây đã có thể đặt hàng những món ăn yêu thích một cách nhanh chóng và tiện lợi qua mục GrabKitchen trên ứng dụng Grab.

Hôm nay (8/10), Grab vừa chính thức đưa mô hình GrabKitchen đi vào hoạt động sau một tháng thử nghiệm tại Quận Thủ Đức (TP.HCM), quy tụ 12 thương hiệu nhà hàng, quán ăn được yêu thích trên nền tảng GrabFood.

Cụ thể, người dùng Grab giờ đây có thể đặt hàng các món ăn yêu thích một cách nhanh chóng, tiện lợi thông qua mục GrabKitchen trên ứng dụng Grab. Món ăn của tất cả các nhà hàng sẽ hiển thị trên một menu duy nhất, giúp khách hàng thoải mái lựa chọn và dễ dàng kết hợp các món mặn và món ngọt trên cùng một đơn hàng.

GrabKitchen

GrabKitchen là dự án được Grab chủ động đầu tư và thực hiện.

GrabKitchen là dự án được Grab chủ động đầu tư và thực hiện. Tất cả các thiết kế trong GrabKitchen đều tuân thủ tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm của Bộ Y tế, bao gồm việc không gian rộng rãi cho việc chế biến thực phẩm, không ngập nước, có bể chứa mỡ, hệ thống xả thải tách biệt… Bên cạnh đó, toàn bộ nhà hàng có mặt tại GrabKitchen được yêu cầu phải đăng ký xin cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm riêng biệt cho khu vực gian nấu, đảm bảo chất lượng đến từng đơn vị cơ sở.

Nhằm tối ưu hóa việc vận hành, bên cạnh việc hỗ trợ địa điểm, Grab cũng đầu tư lắp đặt máy POS (máy báo nhận đơn) miễn phí cho các nhà hàng hoạt động tại GrabKitchen. Đối tác tài xế nhận đơn tại Kitchen chỉ cần đến báo số đơn và chờ nhận món, lược bỏ các quy trình mua hộ, thanh toán thủ công, rút ngắn thời gian thực hiện đơn hàng.

GrabKitchen

Với GrabKitchen, người dùng giờ đây đã có thể đặt hàng những món ăn yêu thích một cách nhanh chóng và tiện lợi qua mục GrabKitchen trên ứng dụng Grab.

Mô hình GrabKitchen giúp các bên đối tác trong hệ sinh thái của Grab có được một số lợi ích như:

- Giúp nhà hàng nới rộng phạm vi kinh doanh sang những khu vực mới, ngoài địa điểm sẵn có: GrabKitchen mang đến cho các nhà hàng, quán ăn giải pháp tăng trưởng mới với chi phí và mức độ rủi ro thấp, đồng thời hỗ trợ những hàng quán quy mô nhỏ và siêu nhỏ (MSMEs), những doanh nghiệp còn nhiều hạn chế về tài chính, chưa thể mở rộng quy mô kinh doanh. Grab sẽ đầu tư mặt bằng, địa điểm, hỗ trợ những nhà hàng, quán ăn có điều kiện nâng cao chất lượng món. Thông qua GrabFood, các nhà hàng có thể tiếp cận lượng dữ liệu người dùng mới trên nền tảng trực tuyến, đặc biêt ở những khu vực đắc địa với nhu cầu cao về từng món ăn cụ thể.

- Thuận tiện tối đa cho khách hàng trong khu vực: GrabKitchen quy tụ những thương hiệu nhà hàng, quán ăn, đưa các món yêu thích đến gần người dùng hơn, lại giảm đáng kể chi phí vận chuyển.

- Cải thiện thu nhập với tài xế: Thông qua tối ưu hóa vận hành, GrabKitchen tạo điều kiện cho tài xế hoàn thành đơn nhanh, từ đó nhận nhiều đơn hơn và tăng thu nhập.

Trong nửa đầu năm 2019, nền tảng giao nhận thức ăn GrabFood có tổng giá trị giao dịch tăng 400%, số lượng đơn hàng trung bình mỗi ngày lên đến 300.000 đơn. Theo nghiên cứu độc lập của Kantar công bố hồi tháng 8/2019, 87% người tiêu dùng Việt Nam được khảo sát chọn GrabFood là dịch vụ giao nhận thức ăn họ sử dụng thường xuyên nhất.

GrabKitchen ra mắt tại Việt Nam đánh dấu một bước tiến mới của Grab trong hành trình đáp ứng các nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống của người dùng, và triết lý mà Grab đang hướng đến.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất