Công Nghệ Số

Grab, be tắt toàn bộ dịch vụ tại Quảng Ninh để phòng dịch COVID-19

Thái Sơn - CTV
Chia sẻ

Nhiều dịch vụ gọi xe đã có động thái tắt dịch vụ trong bối cảnh nhiều ca lây nhiễm cộng động được phát hiện ở Quảng Ninh.

Mới đây, Grab cho biết đã tắt toàn bộ các dịch vụ đang triển khai tại tỉnh Quảng Ninh trong bối cảnh phát hiện nhiều ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng ở địa phương này. Đại diện Grab nói rằng động thái của hãng được thực hiện sau khi nhận được văn bản khẩn tạm dừng toàn bộ các hoạt động vận tải của Sở GTVT Quảng Ninh.

Ảnh: Reuters

Theo đó, Để khoanh vùng dịch và ngăn chặn lây nhiễm, hoạt động vận tải hành khách đường bộ, đường thủy liên tỉnh, nội tỉnh, tuyến cố định, hợp đồng, taxi, xe buýt, phà trên địa bàn tỉnh bao gồm cả phương tiện đi và đến Quảng Ninh tạm dừng hoạt động từ 28/1. Ngoài ra, Grab nói thêm rằng ứng dụng này đã chủ động tắt dịch vụ giao đồ ăn GrabFood từ trưa hôm 28/1 dù không được yêu cầu để phòng dịch. Về phần mình, theo ghi nhận, ứng dụng be cũng đã dừng toàn bộ các dịch vụ của mình đang triển khai ở Quảng Ninh bao gồm beCar 4 chỗ và beCar 7 chỗ.

Ảnh: Nikkei

Ming Maa, Chủ tịch Grab, mới đây cho biết doanh thu thuần của startup này đã tăng 70% trong năm 2020 so với cùng kì trước đó. Grab cũng cắt giảm chi tiêu cho EBITDA (Thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu hao và khấu trừ dần) hàng tháng tới khoảng 80% trong 12 tháng qua. Theo đó, startup kì lân có trụ sở ở Singapore khẳng định đã đạt đến điểm hòa vốn đối với dịch vụ gọi xe ở tất cả các thị trường mà nó đang hoạt động, bao gồm của Indonesia.

Ảnh: Nikkei

Bên cạnh đó, Grab nói rằng doanh thu thuần hàng năm của mảng giao đồ ăn đã tăng gấp ba lần trong quý III năm ngoái. Dù vậy, Grab từ chối chia sẻ về các thông tin chi tiết. Grab kì vọng sẽ hòa vốn ở mảng giao đồ ăn vào cuối năm 2021 sau khi đạt chỉ số EBITDA dương tại một số thị trường vào quý 2/2020 bất chấp những bất lợi mà COVID-19 gây ra. 

Chia sẻ

Bài viết

Thái Sơn - CTV

BÌNH LUẬN