Công Nghệ

Google thay đổi cách đặt tên Android sau 10 năm, lý do đằng sau sẽ khiến bạn bất ngờ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Tên gọi phiên bản Android mới nhất của Google mới đây đã được chính thức công bố chỉ đơn giản là Android 10.

Google vừa thực hiện một thay đổi lớn đối với hệ điều hành được yêu thích và sử dụng rộng rãi của mình: Phiên bản Android tiếp theo sẽ có tên chính thức không hề liên quan đến đồ ngọt hay đồ tráng miệng. Cụ thể, nó đơn giản sẽ chỉ có tên là Android 10. Trước đó, trong quá trình thử nghiệm, hệ điều hành của Google được gọi là Android Q.

Bên cạnh việc thay đổi cách đặt tên, Google còn thay đổi logo của Android theo hướng hiện đại hơn.

Mặc dù tên gọi Android 10 có thể hơi “nhạt nhẽo” thế nhưng lý do cho sự thay đổi này lại cực kì thuyết phục: Android là một hệ điều hành toàn cầu và không phải ở bất kì đâu trên thế giới người dùng cũng nói tiếng Anh.

“Chúng tôi nhận được phản hồi trong nhiều năm qua rằng tên gọi của Android không phải khi nào cũng được hiểu hết bởi người dùng trên toàn cầu”, Google chia sẻ. “Ví dụ, L và R rất khó có thể phân biệt được trong ngôn ngữ nói của nhiều thứ tiếng. Vì thế khi một số người nghe thấy chúng tôi nói rằng hệ điều hành của mình tên là Andorid Lollipop, nó không đủ rõ ràng rằng đây là tên gọi của phiên bản Android kết nhiệm KitKat.”

Trước đó, trong nhiều năm, Google thường đặt tên Android theo các món đồ ăn ngọt và tráng miệng và theo thứ tự trong bảng chữ cái.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất