Công Nghệ

Google tặng quà sinh nhật đặc biệt cho cụ bà 97 tuổi mê công nghệ

Chia sẻ

Bà Olive Horrell, 97 tuổi, sinh ra ở một vùng quê không có điện. Ước mơ trong ngày sinh nhật là được ghé thăm trụ sở Google của bà đã được thực hiện nhờ một dự án mang tên “Wish of a Lifetime”.

Tại phòng Google Doodle.

Tại phòng Google Doodle.

Cụ bà Olive sinh ra ở vùng quê nghèo Montana của nước Mỹ. Nơi đó không có điện, và bà cũng không biết thế nào là đài radio, phương tiện đi lại là ngựa. Bà chuyển tới thành phố California từ năm 8 tuổi và được chứng kiến sự thay đổi một cách kỳ diệu của công nghệ trong suốt cuộc đời của bà.

Giấc mơ của bà đã trở thành hiện thực ở tuổi 97.

Giấc mơ của bà đã trở thành hiện thực ở tuổi 97.

Bà vẫn còn nhớ chiếc máy tính đầu tiên bà nhìn thấy lớn gần bằng 1 chiếc bàn làm việc.

Ước mơ trong ngày sinh nhật đón tuổi 97 của mình là được ghé thăm văn phòng của đại bản doanh Google. Tổ chức phi lợi nhuận mang tên “Wish of a Lifetime” đã giúp bà hiện thực hoá ước muốn này.

Trong chuyến thăm 1 ngày tại văn phòng của Google ở Thung lũng Silicon, bà Olive được gặp gỡ với các chuyên gia hàng đầu tại Google.

google-tang-qua-sinh-nhat-dac-biet-cho-cu-ba-97-tuoi-me-cong-nghe

Bà Olive trên chiếc xe hơi tự lái của Google.

Bà còn được trải nghiệm trên những chiếc xe hơi tự lái của Google. Dù ấn tượng với xe hơi tự lái nhưng bà cụ ở tuổi thất thập tỏ ra phấn khích tại phòng vẽ các logo mang đặc trưng Google Doodle. Bà được tự vẽ Doodle của mình bằng chiếc bút stylus trên màn hình cảm ứng.

Chuyến tham quan còn đưa bà tới sân bóng rổ, tham dự bữa tiệc “Chrometober fest” và cùng ăn trưa tại nhà bếp rộng tới 22 toà nhà văn phòng phục vụ cho 20.000 nhân viên của Google.

google-tang-qua-sinh-nhat-dac-biet-cho-cu-ba-97-tuoi-me-cong-nghe (1)

Cụ bà đang trải nghiệm kính thực tế ảo Cardboard của Google.

Cụ bà và Jeremy Bloom, người sáng lập tổ chức Wish of a Lifetime.

Cụ bà và Jeremy Bloom, người sáng lập tổ chức Wish of a Lifetime.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất