Công Nghệ

Google ra mắt ứng dụng hỗ trợ giải bài tập siêu đỉnh, 'cân' hết những môn khó nhằn như Toán và Sinh

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Ứng dụng hỗ trợ giải bài tập Socratic của Google có khả năng giúp đỡ học sinh giải quyết những bài tập 'khó nhằn', từ Đại số, Hình học, Lượng giác, Sinh học, Hóa học, Vật lý, Lịch sử cho đến Văn học.

Sinh viên học sinh dù có học giỏi thế nào thì cũng có đôi khi gặp những bài toán 'hóc búa', những câu hỏi lịch sử khó trả lời. Khi ở trường, ở lớp thì còn có thể hỏi bạn bè, thầy cô, nhưng về nhà rồi thì chẳng biết tìm ai để hỏi bài.

Google

Ứng dụng hỗ trợ giải bài tập Socratic của Google có khả năng giúp đỡ học sinh giải quyết những bài tập nhờ khó nhờ trí tuệ nhân tạo (AI).

Thấu hiểu được sự khó khăn trong học tập của thế hệ học sinh - sinh viên, Google đã phát triển một ứng dụng có tên Socratic với khả năng giúp đỡ học sinh giải quyết những bài tập nhờ sự hỗ trợ từ trí tuệ nhân tạo (AI).

Cụ thể, ứng dụng này có tên là Socratic, có nhiệm vụ hướng dẫn học sinh giải bài tập thông qua những cách giải có sẵn và xác định hướng giải bài tập cho học sinh. Ví dụ, bạn có thể chụp hình câu hỏi, ứng dụng Google Socratic sẽ tìm kiếm trên mạng những nguồn dữ liệu gần nhất với những thứ có trong hình.

Google

Bạn có thể chụp hình câu hỏi, ứng dụng Google Socratic sẽ tìm kiếm trên mạng những nguồn dữ liệu gần nhất với những thứ có trong hình.

Nếu như bạn không hiểu nội dung trong một quyển sách nào đó, bạn chụp hình nó lại, Socratic của Google sẽ tìm các nội dung giải thích có liên quan như video, hình ảnh… tương tự trên mạng.

Hiện tại, Google đã xây dựng một “thư viện” với hơn 1.000 chủ đề hướng dẫn cho các cấp độ từ phổ thông cho đến bậc học cao hơn để sinh viên, học sinh thử nghiệm.

Các tính năng đáng chú ý có trên Socratic:

- Sử dụng giọng nói hoặc hình ảnh để kết nối với nguồn tài nguyên trên mạng để xử lý vấn đề của người dùng yêu cầu.

- Tìm kiếm video, hướng dẫn từng bước (Step by step), và nhiều thứ khác để người dùng tự học theo nhu cầu của riêng mình.

- Socratic liên kết với giáo viên, các chuyên gia giáo dục để mang đến những giải thích trực quan cho mỗi chủ đề, giúp người học có thể rút ra nhiều thứ từ vấn đề đang gặp phải.

- Ứng dụng hiện đang hỗ trợ các môn học, bao gồm: Đại số, Hình học, Lượng giác, Sinh học, Hóa học, Vật lý, Lịch sử và Văn học.

Ứng dụng này hoàn toàn miễn phí để bạn tải về trên Android và iOS. (Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=org.socratic.android&hl=en || iOS: https://apps.apple.com/us/app/socratic-math-homework-help/id1014164514).

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất