Công Nghệ

Google ra mắt công cụ 'thần thánh' giúp bảo vệ tất cả mật khẩu của bạn, tải ngay kẻo lỡ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Công cụ mang tên gọi Password Checkup sẽ có khả năng tự động cảnh báo nếu người dùng đăng nhập bằng một thông tin tài khoản không còn an toàn.

Google là một hãng công nghệ được đánh giá cao trong việc chủ động giúp người dùng phòng tránh được các vụ rò rỉ thông tin tài khoản. Ví dụ, đối với các tài khoản Google, hãng này sẽ tự động đặt lại (reset) mật khẩu của bạn trong trường hợp nghi ngờ nó không còn an toàn nữa. Dù vậy, mới đây, hãng này đã phát hành thêm một công cụ giúp chủ động bảo vệ toàn diện mật khẩu của người dùng hơn nữa. Công cụ này được phát triển dưới dạng một extension cho Chrome mang tên Password Checkup.

Cơ chế hoạt động của công cụ này rất đơn giản. Nếu phát hiện mật khẩu của bạn xuất hiện trong số 4 tỷ tài khoản mà Google biết đã bị rò rỉ, nó sẽ cảnh báo tự động người dùng và đề nghị bạn thay đổi mật khẩu.

Google cho biết Password Checkup được phát triển theo cách mà không ai có thể có được mật khẩu của người dùng, bao gồm cả Google nhờ sự giúp sức của các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực mã hoá. Google cũng nói thêm rằng đây là phiên bản Password Checkup đầu tiên và nó sẽ còn tiếp tục được cải thiện trong thời gian tới.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất