Công Nghệ

Google Maps tung hàng loạt tính năng bảo vệ người dùng khỏi COVID-19

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Trong khi đại dịch COVID-19 vẫn có những diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, Google đang hỗ trợ bảo vệ người dùng khỏi bệnh dịch với sản phẩm Google Maps của mình.

Trong một bài đăng chính thức trên blog mới đây, Google cho biết Google Maps sẽ hiển thị thêm một số thông tin và thông báo liên quan đến gián đoạn giao thông công cộng, kiểm tra y tế tại biên giới và các trung tâm xét nghiệm COVID-19 trên nền tảng của mình.

(Ảnh: GSMArena)

Người dùng tại Argentina, Úc, Bỉ, Brazil, Colombia, Pháp, Ấn Độ, Mexico, Hà Lan, Tây Ban Nha, Thái Lan, Anh và Mỹ theo đó sẽ nhận được thông báo rằng các dịch vụ công cộng có thể đang tạm dừng hoạt động. Những thông báo này sẽ được hiển thị khi người dùng chọn chế độ tìm đường theo các phương tiện giao thông công cộng. Ở thời điểm hiện tại, một số quốc gia vẫn đang hạn chế các phương tịên công cộng như tàu hay xe buýt để hạn chế và kiềm hãm sự lây lan của bệnh dịch.

Cùng thời điểm, người dùng Canada, Mexico và Mỹ có thể nhận được thông báo lái xe khi đi qua biên giới quốc tế. Google Maps sẽ nhắc người dùng rằng họ có thể sẽ bị hạn chế và người dùng nên kiểm tra vấn đề nhập cảnh tại các quốc gia tại biên giới. Các thông tin liên quan đến y tế, ví dụ như các trung tâm xét nghiệm COVID-19 cũng được Google Maps ưu tiên xử lý. Bên cạnh đó, Google cũng công bố tính năng cho người dùng thấy mức độ đông đúc của một khu vực xếp hàng hay trạm giao thông báo đó. Qua đây, người dùng có thể lên kế hoạch chuyến đi của mình theo cách tránh được nhiều đám đông nhất nếu có thể.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất